29/05/2017
5873
CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
THÁNH LỄ VỌNG
(03.6.2017)
Anh chị em thân mến,
Cùng với Hội Thánh, chúng ta hân hoan đón nhận Chúa Thánh Thần ngự đến, để Ngài đổi mới cuộc sống chúng ta trong Đức Kitô. Chúng ta cảm tạ Chúa và tha thiết nguyện xin:

1. “Tình yêu Thiên Chúa tràn đầy tâm hồn chúng ta, nhờ Thánh Thần của Người ngự trong chúng ta”. Xin cho Đức Thánh Cha, các Đức Giám mục và các Linh mục được dồi dào ơn Chúa Thánh Thần, để các ngài luôn hân hoan thông truyền Niềm Vui Tin Mừng cho mọi người.
2. Xin sai Thánh Thần Chúa đến, và xin canh tân bộ mặt trái đất”. Xin cho những người thành tâm thiện chí biết mở lòng đón nhận Chúa Thánh Thần, để Ngài giúp họ can đảm thi hành trách nhiệm làm cho thế giới này thêm văn minh và đầy ắp tình thương.
3. “Thánh Thần nâng đỡ sự yếu hèn của chúng ta”. Xin cho những anh chị em nghèo khổ, cô đơn, yếu thế biết chạy đến với Chúa Thánh Thần, để nhờ sức mạnh của Ngài, họ thắng vượt khó khăn và lạc quan xây dựng cuộc sống.
4. Lời Chúa nói: “Ai khát nước hãy đến cùng Ta, và hãy uống”. Xin cho cộng đoàn chúng ta luôn khát khao ơn Chúa Thánh Thần, biết mở lòng đón nhận Người đến/ và tin tưởng bước theo ơn soi dẫn của Người để được sống dồi dào.
Lạy Chúa, xin đừng để cuộc đời chúng con rơi vào sự đơn điệu nghèo nàn, vào những lối mòn quen thuộc, nhưng xin đổ tràn Chúa Thánh Thần trong chúng con, để Ngài canh tân và tái tạo chúng con mỗi ngày trong sự sống của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 

CHÚA NHẬT HIỆN XUỐNG
LỄ CHÍNH NHÀY
(04.6.2017)
Anh chị em thân mến,
Từ mầu nhiệm Vượt Qua của Đức Kitô, Thiên Chúa đã tuôn đổ Thánh Thần để khai sinh, nuôi dưỡng và dẫn dắt Hội Thánh qua mọi thời. Chúng ta cùng tha thiết khẩn nài Chúa Cha tuôn đổ Thánh Thần trong chúng ta:

1. Lễ Hiện Xuống là ngày khai sinh Hội Thánh. Xin cho mọi thành phần dân Chúa luôn sống dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, cùng hiệp nhất xây dựng Hội Thánh và làm cho Nước Chúa rộng lan khắp nơi.
2. “Xin uốn nắn điều cứng cỏi, chỉnh đốn chỗ trật đường”. Hiệp cùng Đức Thánh Cha, xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết dùng những biện pháp hữu hiệu để chấm dứt việc buôn bán vũ khí, là nguyên nhân tạo nên biết bao nạn nhân vô tội.
3. “Lạy Đấng an ủi tuyệt vời, là khách trọ hiền lương của tâm hồn, xin hãy đến”. Xin cho các bệnh nhân, người già neo đơn, người khuyết tật, nhờ được Chúa Thánh Thần an ủi và tha nhân nâng đỡ, tìm gặp được bình an nội tâm và niềm hy vọng vĩnh cửu. 
4. “Xin Chúa sai Thánh Thần xuống an ủi dạy dỗ chúng con làm những việc lành”. Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta hằng được Chúa Thánh Thần tác động, để tích cực làm việc lành và sống thánh thiện giữa bao thử thách của cuộc đời.
Lạy Chúa, xin tuôn đổ Thánh Thần trong chúng con, giúp chúng con sống lạc quan và quảng đại, để cuộc đời chúng con luôn mang lại niềm vui và an bình cho gia đình và mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...