17/04/2017
2322

CHÚA NHẬT 2 PHỤC SINH
KÍNH LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA

(23.4.2017)

Anh chị em thân mến,

Kinh nghiệm cá nhân về lòng thương xót/ mà Thiên Chúa ban tặng chúng ta trong Đức Kitô tử nạn và phục sinh, hẳn đang gợi lên trong ta những tâm tình dạt dào an ủi và hạnh phúc. Chúng ta cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin:

1. “Hãy cảm tạ Chúa, vì Chúa hảo tâm, vì đức từ bi của Người muôn thuở”. Xin cho các Kitô hữu được cảm nếm dồi dào lòng thương xót của Chúa, để vui sống bình an/ và xứng đáng trở nên khí cụ lòng thương xót của Thiên Chúa cho mọi người.

2. Tài năng chỉ mang lại tai họa nếu thiếu tình yêu. Xin cho các bậc cha mẹ và các nhà đào tạo/ biết chú tâm giáo dục lòng nhân ái và đạo đức cho con trẻ, để xã hội ngày càng bớt đi tội ác/ và ấm lên những nghĩa cử liên đới, yêu thương.

3. Chúa nói: “Các con tha tội cho ai, thì tội người ấy được tha”. Xin cho các cha giải tội cảm nhận sâu xa lòng thương xót của Chúa đối với mình, để có thể giúp cho các hối nhân cảm nếm được lòng thương xót của Chúa đối với họ.

4. “Tất cả mọi kẻ tin đều sống hoà hợp với nhau và để mọi sự làm của chung”. Xin cho mọi thành viên trong các gia đình hết lòng yêu mến Chúa, biết tôn trọng và sống đùm bọc nhau, để gia đình luôn sống an vui/ và làm cho tình thương lan toả khắp nơi.

Lạy Chúa, chúng con chúc tụng Chúa đã đối xử đại lượng với chúng con. Xin giúp chúng con biết sống bao dung, tha thứ, để nên chứng nhân của Chúa và lôi kéo nhiều người đến với Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...