03/04/2017
5392

CHÚA NHẬT LỄ LÁ
NGÀY QUỐC TẾ GIỚI TRẺ

(09.4.2017)

Anh chị em thân mến,

Hôm nay, Hội Thánh bước vào Tuần Thánh. Tình yêu Đức Kitô dành cho nhân loại được thể hiện tột cùng trong cuộc thương khó đang thôi thúc chúng ta một đáp trả mãnh liệt. Chúng ta chúc tụng Chúa và dâng lời nguyện xin:

1. “Ta đã không giấu mặt mũi tránh những lời nhạo cười”. Xin cho mọi thành phần dân Chúa/ khi sốt sắng chiêm ngắm Chúa Giêsu trong Tuần Thánh này, biết nhận ra vẻ đẹp yêu thương giữa khổ đau, để sám hối tội lỗi và sống nhân hậu với mọi người.

2. Hôm nay là Ngày Quốc Tế Giới Trẻ. Xin cho các bạn trẻ vững tin vào Chúa Giêsu, hân hoan gắn bó với Tin Mừng, kiên cường sống có ý thức và trách nhiệm, để nên nhân chứng của Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

3. “Người đã huỷ bỏ chính mình mà nhận lấy thân phận tôi đòi”. Xin cho anh chị em đang bị sỉ nhục vì chính đạo, hoặc bị cười chê do làm việc thiện/ được trung kiên giữa thử thách/ và hiến dâng khổ đau lên Chúa, để mưu ích cho phần rỗi của tha nhân.

4. Chúa Giêsu nói: “Lạy Cha, nếu chén này không thể qua được mà Con phải uống, thì xin theo ý Cha”. Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta biết tham dự phụng vụ Tuần Thánh cách sốt sắng, để thêm lòng mến Chúa và đổi mới cuộc đời.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đang từng bước tỏ cho chúng con thấy tình yêu lớn lao của Chúa. Xin giúp chúng con biết sống cuộc đời thánh thiện mà đáp lại tình Chúa, để niềm vui Phục Sinh luôn bừng sáng trong cuộc đời chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...