24/04/2017
3436

CHÚA NHẬT 3 PHỤC SINH

(30.4.2017)

Anh chị em thân mến,

Cuộc sống đầy cạm bẫy, chông gai. Đường đời chúng ta không thiếu những khó khăn, trắc trở. Nhưng Chúa luôn đồng hành, dẫn dắt và an ủi chúng ta. Tin tưởng vào tình thương của Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin:

1. “Xin bảo toàn con, vì con tin tưởng Chúa”. Xin cho các linh mục và tu sĩ cảm nhận được sự hiện diện của Chúa hằng ở với mình, để hân hoan sống đời dâng hiến và nhiệt thành loan báo Tin Mừng.

2. “Anh em được cứu chuộc bằng máu châu báu của Đức Kitô”. Xin cho anh chị em lương dân vốn sống lương thiện/ ngày càng xác tín hơn sự hiện diện và tình thương của Đấng Tạo Hoá, để nhờ cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu, họ đáng hưởng ơn cứu độ muôn đời.

3. “Phải chăng lòng chúng ta đã chẳng sốt sắng lên khi Người giải thích Kinh Thánh cho chúng ta?” Xin cho các bạn trẻ biết quý trọng Lời Chúa, để nhờ Lời Chúa nuôi dưỡng, họ hân hoan định hướng cuộc đời theo kế hoạch của Thiên Chúa.

4. “Mắt họ sáng ra và nhận ra Người”. Xin cho cộng đoàn chúng ta, nhờ sốt sắng tham dự thánh lễ và lãnh nhận các bí tích, vui mừng nhận ra sự hiện diện của Chúa, để hân hoan chu toàn bổn phận hằng ngày và nhiệt thành loan báo Tin Mừng.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đồng hành với hai môn đệ trên đường Emmau và đem lại niềm vui cho các ông. Xin Chúa cũng ở lại với chúng con, củng cố niềm tin và giúp chúng con trở nên nhân chứng lòng thương xót của Chúa trước mặt mọi người. Chúa là Đấng hằng sống hằng trị muôn đời.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...