13/03/2017
4181

CHÚA NHẬT 3 MÙA CHAY

(19.3.2017)

Anh chị em thân mến,

Từ mầu nhiệm Vượt Qua, Đức Kitô đã tuôn đổ trên nhân loại mạch nước trường sinh và mời gọi chúng ta đến với Ngài để được no thỏa sự sống đời đời. Chúng ta hãy cảm tạ Chúa và tha thiết nguyện xin:

1. Chúa nói: “Ai uống nước Ta sẽ cho thì không bao giờ còn khát nữa”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh luôn nhiệt thành rao giảng lời Chúa và cử hành các bí tích, để đưa mọi người đến cùng Chúa Giêsu là chính nguồn nước hằng sống.

2. “Lòng mến Chúa đổ vào lòng chúng ta nhờ Thánh Thần”. Xin cho các linh mục hướng dẫn tĩnh tâm mùa chay với tâm hồn bừng cháy lửa Thánh Thần, để nhiều tín hữu được thắp sáng đức tin và lòng mến Chúa - yêu người.

3. “Hôm nay, nếu nghe tiếng Chúa, các ngươi đừng cứng lòng”. Xin cho các Kitô hữu đang sống khô khan, nguội lạnh/ được Chúa tác động qua những khích lệ của gia đình, mà trở về với Chúa, hầu được no thỏa niềm vui cứu độ.

4. “Xin ban cho tôi nước hằng sống, để tôi không còn khát nữa”. Xin cho cộng đoàn Phụng vụ chúng ta/ luôn khao khát tìm gặp Chúa qua việc cầu nguyện và lãnh nhận các bí tích, để được sung mãn ơn sủng mà vui bước tới đỉnh trọn lành.

Lạy Chúa, xin ban Thánh Thần Tình Yêu cho chúng con, để Ngài khơi lên trong chúng con niềm khao khát tìm kiếm nguồn mạch sự sống là Đức Kitô, Đấng dẫn đưa chúng con đến với Chúa là hạnh phúc muôn đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...