30/11/2015
3431

CHÚA NHẬT 2 MÙA VỌNG
(06.12.2015)

Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa mời gọi con người bước đi trong sự thật để được tràn đầy niềm vui và bình an. Lắng nghe lời kêu gọi của Thánh Gioan Tẩy giả, chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta được ơn hoán cải:
1. Hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng. Xin cho mọi thành phần dân Chúa ý thức thân phận yếu hèn của mình, để cậy trông Chúa và nỗ lực hoán cải từng ngày theo lời Chúa mời gọi.  
2.  “Con đường cong queo, hãy làm cho ngay thẳng. Xin cho các y bác sĩ công giáo biết tận tình chăm sóc bệnh nhân bằng lương tâm ngay chính và đức ái Kitô giáo, nhờ đó, các bệnh nhân và gia đình họ có thể nhận ra lòng Chúa xót thương.
3. “Chúa sẽ hân hoan lấy lòng từ bi và công bình dẫn dắt Israel”. Hiệp cùng Đức Thánh Cha, xin cho các gia đình, nhất là những gia đình đang gặp đau khổ, tìm ra dấu chỉ của niềm hy vọng chắc chắn nơi việc hạ sinh của Đức Kitô.
4. “Hãy lấp mọi hố sâu và hãy bạt mọi núi đồi. Xin cho mỗi Kitô hữu biết diệt trừ tính tham lam, loại bỏ tính kiêu ngạo, tập sống khiêm tốn và ngay thẳng, để dọn đường cho Chúa ngự đến với mình và gia đình mình.
Lạy Chúa, Chúa muốn chúng con sống đạo đức trong khi đón chờ Con Chúa lại đến. Xin cho chúng con nỗ lực sửa đổi tính hư và tập luyện nhân đức, để được hưởng lòng Chúa xót thương hôm nay và nhất là trong ngày sau hết. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...