07/02/2017
2783

CHÚA NHẬT 6 THƯỜNG NIÊN

(12.02.2017)

Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu đến để kiện toàn lề luật/ hầu dẫn đưa con người đến sự thánh thiện mà hưởng ơn cứu độ Chúa ban. Với lòng hân hoan thực thi lời Chúa, chúng ta cùng nguyện xin:

1. “Chúa nhìn đến những kẻ kính sợ Người”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh mặc lấy tinh thần mới của Đức Kitô, để công việc mục vụ của các ngài vừa đảm bảo tính kỷ luật của Hội Thánh/ vừa thấm đượm lòng thương xót của Thiên Chúa.

2. “Có thì nói có, không thì nói không, thêm điều đặt chuyện là bởi ma quỷ mà ra”. Xin cho các luật sư Công giáo biết dùng đời sống trung thực, liêm chính của mình để bảo vệ công lý/ và trở nên chứng nhân Tin Mừng qua những việc họ làm.

3. “Thiên Chúa đầy khôn ngoan, hùng dũng và toàn năng”. Xin cho các thanh thiếu niên đang nô lệ cho tội lỗi và tệ nạn xã hội/ nhận ra con đường yêu thương và công thẳng của Thiên Chúa, mà can đảm trở về sống đời lương thiện.

4. Chúa nói: “Nếu các con không công chính hơn các luật sĩ và biệt phái, thì các con sẽ chẳng được vào Nước Trời đâu”. Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta/ luôn biết sống chân thật với Chúa và với anh chị em, để xứng đáng là con cái Thiên Chúa và nên muối men cho đời.

Lạy Cha, trong cuộc đời tại thế, Đức Kitô đã hoàn toàn vâng phục thánh ý Cha để hoàn tất chương trình cứu độ. Xin cho chúng con cũng biết thực thi lề luật và bước theo thánh ý Cha mà đạt tới hạnh phúc đời đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...