02/02/2016
3443

CHÚA NHẬT 5 THƯỜNG NIÊN
(07.02.2016)

Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu mời gọi chúng ta bước theo Chúa và trao cho chúng ta vinh dự được cộng tác vào sứ mạng cứu độ của Người. Nhận biết sự yếu hèn của phận người, chúng ta khiêm tốn cầu xin:
1. “Vì lời Thầy, con sẽ thả lưới”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh luôn biết yêu mến và vâng phục Đức Kitô, để việc tông đồ của các ngài sinh nhiều hoa trái thiêng liêng, lôi kéo nhiều người đến với Chúa.
2. “Người đứng ở bờ hồ Giênêgiarét”. Hiệp cùng Đức Thánh Cha, xin cho chúng ta biết quan tâm đến vũ trụ vạn vật, là hồng ân nhưng không chúng ta đã nhận được, để canh tác và gìn giữ cho các thế hệ tương lai.
3. “Người ngồi trên thuyền giảng dạy dân chúng”. Xin cho các công nhân công giáo biết sống theo Lời Chúa, để đời sống thành thật, công bằng và yêu thương của họ/ trở nên chứng tá sống động về Chúa trong gia đình và nơi làm việc.
4. “Từ đây con sẽ là kẻ chinh phục người ta”. Xin cho cộng đoàn phụng vụ chúng ta biết lắng nghe và đáp lại tiếng Chúa mời gọi, tích cực tham gia việc tông đồ trong giáo xứ, đồng thời ân cần tiếp xúc với các gia đình chưa biết Chúa.
Lạy Chúa, xin giúp chúng con nhiệt thành cầu nguyện và sống đức tin, để xây dựng Giáo xứ chúng con thành một cộng đoàn chứng tá sống động cho tình yêu Chúa giữa thế giới ngày nay. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 

 
THÁNH LỄ GIAO THỪA
TẠ ƠN THIÊN CHÚA
(07.02.2016)
Anh chị em thân mến,
Trong những giờ phút cuối cùng của năm Ất Mùi, chúng ta nhìn lại một năm với bao hồng ân Chúa ban, trong đó có cả những khổ đau và thử thách, để dâng lời chúc tụng, tạ ơn và xin Chúa luôn hiện diện với chúng ta trong năm mới này:
  1. “Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh”. Xin cho mọi thành phần dân Chúa trong Hội Thánh Việt Nam/ luôn nhận ra hồng ân Chúa ban, để chuyên cần cầu nguyện, sống đời thánh thiện mà tạ ơn Chúa.
  2. “Phúc cho những ai xây dựng hoà bình”. Xin cho chính quyền các cấp được khôn ngoan, đức độ, biết dùng tài năng mà phục vụ công ích, để mang lại cơm no áo ấm cho đồng bào/ và văn minh thịnh vượng cho đất nước.
  3. Chúa hằng ban ơn lành cho hết mọi người. Xin cho con dân Việt Nam tại hải ngoại luôn biết giữ gìn bản sắc dân tộc, sống an vui trong tình Chúa và ấm áp trong tình người.
  4. “Nguyện Chúa ban phúc lành và gìn giữ anh em”. Xin cho các gia đình trong giáo xứ chúng ta trong năm mới này/ được mọi ơn lành hồn xác, sống an vui, tích cực góp phần xây dựng một đất nước công bằng, nhân nghĩa và thịnh vượng.
Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã thương gìn giữ chúng con trong tình yêu của Chúa suốt năm qua. Xin thương thánh hóa và giữ gìn chúng con một năm mới bình an. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

MÙNG MỘT TẾT BÍNH THÂN
CẦU BÌNH AN NĂM MỚI
(08.02.2016)
Anh chị em thân mến,
Ngày đầu năm mới, chúng ta hiệp với Đức Kitô trong Hy lễ Tạ ơn, để bày tỏ lòng hiếu kính với Thiên Chúa là Chúa Mùa Xuân và tha thiết xin Ngài đổ tràn muôn phúc lành trên chúng ta trong năm mới này:
  1. Thiên Chúa là nguồn mạch bình an. Xin cho mọi thành phần dân Chúa Việt Nam được hưởng bình an, nhiệt thành sống đức tin, để góp phần xây dựng Hội Thánh và quê hương.
  2. Chúa luôn mong ước con người sống hạnh phúc. Xin cho mọi người Việt Nam biết yêu thương và tôn trọng lẫn nhau, cùng nhau xây dựng một xã hội công bằng, ấm no và hạnh phúc.
  3. "Cứ tin tưởng vào Chúa và làm điều thiện". Xin cho những người đang chịu đựng những bất công, thử thách, khổ đau được Chúa nâng đỡ, để bước vào năm mới trong bình an và hy vọng.
  4. “Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa”. Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta quyết tâm canh tân đời sống đức tin trong năm mới này, để khi vui hưởng mùa xuân tại thế, cũng hy vọng đạt tới mùa xuân Nước Trời.
Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con mùa xuân mới. Xin thương tuôn đổ phúc lành bình an trên chúng con, cho chúng con được sống trong tình yêu quan phòng của Chúa và biết giúp nhau đạt tới Nước Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 
MÙNG HAI TẾT
KÍNH NHỚ TỔ TIÊN-ÔNG BÀ-CHA MẸ
(09.02.2016)
Anh chị em thân mến,
Ngày mùng hai tết, Hội Thánh Việt Nam hướng chúng ta về công ơn sinh thành dưỡng dục của ông bà, cha mẹ. Với lòng thảo kính biết ơn, chúng ta cùng cầu nguyện cho các ngài:
  1. Tình yêu Chúa tuôn đổ trên chúng ta qua cha mẹ. Xin cho ông bà, cha mẹ chúng ta được Chúa ban muôn ơn xác hồn trong năm mới này, để cuộc đời các ngài luôn an vui/ và là gương mẫu đức tin cho con cháu.
  2. “Các ngài được mồ yên mả đẹp và danh thơm mãi lưu truyền hậu thế”. Xin cho các bậc tiền nhân đã an nghỉ trong Chúa được hưởng hạnh phúc đời đời, vì đã hiến dâng cả cuộc đời để đem lại hạnh phúc cho con cháu.
  3. “Hãy tôn kính cha mẹ để ngươi được hạnh phúc”. Xin cho con cháu hết lòng yêu mến ông bà, cha mẹ, biết lấy cuộc sống ngoan hiền đạo đức để đền đáp công ơn sinh thành dưỡng dục.
  4. “Bạn hãy ký thác đường đời cho Chúa”. Xin cho tất cả chúng ta trong năm mới này biết đặt đời mình trong tình yêu Chúa Ba Ngôi, biết tích cực góp phần xây dựng Hội Thánh và quê hương Việt Nam thân yêu.
Lạy Chúa, xin cho chúng con hết lòng phụng thờ Chúa và hết tình thảo kính mẹ cha như Chúa dạy, để khi trở nên những người con ngoan hiền của Chúa và của các ngài, chúng con xứng đáng hưởng gia nghiệp Nước Trời Chúa hứa ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 
 
THỨ TƯ LỄ TRO
(10.02.2016)
 
Anh chị em thân mến,
Chúng ta hân hoan bước vào Mùa Chay, mùa hồng ân cứu độ, với hy vọng nhận được muôn ân sủng nhờ việc chay tịnh, cầu nguyện, bác ái để canh tân đời sống. Tin vào lòng Chúa xót thương, chúng ta dâng lời nguyện xin:
1. Chúa nói: “Các ngươi hãy thật lòng trở về với Ta”. Xin cho các Kitô hữu tích cực sống tinh thần Mùa Chay, thật lòng trở về với Chúa, sống đạo đức, yêu thương, hầu xứng đáng hưởng niềm vui cứu độ.
2. Lạy Chúa, nguyện thương con theo lòng nhân hậu Chúa”. Xin cho con người trong thế giới khoa học ngày nay/ nhận ra quyền năng và tình thương của Chúa, để cùng nhau xây dựng trái đất này thành ngôi nhà chung huynh đệ và công bình.
3. “Xin ban lại cho con niềm vui ơn cứu độ”. Xin cho anh chị em đang gặp gian nan hoặc bước đi trong tăm tối sự dữ/ được ánh sáng tình thương Chúa đỡ nâng, tìm lại được niềm vui và an bình nhờ ân sủng Mùa Chay đem đến.
4. “Bây giờ là cơ hội thuận tiện, giờ đây là ngày cứu thoát”. Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta, nhờ biết sống Mùa Chay cách thành tâm và hiệu quả, được dồi dào ơn thánh Chúa, mà tiến tới trong đời sống đức tin và đức ái.
Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã dẫn chúng con đến nguồn ân phúc dạt dào của Mùa Chay thánh. Xin giúp chúng con nhận ra thân phận hèn yếu của mình, để vững tin vào Chúa và cố gắng sống đẹp lòng Chúa hơn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 


MÙNG BỐN TẾT
THÁNH HÓA CÔNG ĂN VIỆC LÀM
(11.02.2016)
Anh chị em thân mến,
Lao động vừa nâng cao phẩm giá con người vừa làm cho cuộc sống có ý nghĩa và giá trị. Chúng ta khẩn xin Chúa thánh hoá công việc làm ăn của chúng ta trong năm mới này:
  1. Chúa Giêsu nói: “Cha Tôi và Tôi làm việc liên lỉ”. Xin cho các Kitô hữu nhận ra ý nghĩa và giá trị thiêng liêng của lao động, biết thực hiện mọi việc theo thánh ý Chúa, để góp phần làm cho thế giới ngày càng tốt đẹp hơn.
  2. An cư lạc nghiệp là ước vọng của mọi người. Xin Chúa chúc lành và thánh hoá công ăn việc làm của chúng ta trong năm mới này, để chúng ta có đủ điều kiện nuôi sống gia đình, xây dựng xã hội và phụng thờ Thiên Chúa.
  3. “Cho thì có phúc hơn là nhận”. Xin cho những người lãnh đạo các công ty - xí nghiệp biết tôn trọng phẩm giá và quyền lợi của người lao động, để họ được hưởng thành quả xứng đáng và biến nơi làm việc thành căn nhà của tình huynh đệ.
  4. “Chúa là mục tử chăn dắt tôi, tôi chẳng thiếu thốn gì”. Xin cho tất cả chúng ta biết tích cực làm việc với lòng cậy trông nơi Chúa, để các gia đình luôn ấm no và an vui trong tình yêu quan phòng của Chúa.
Lạy Chúa, Chúa mời gọi chúng con tích cực làm việc để cộng tác vào công trình sáng tạo của Chúa. Xin cho chúng con luôn chu toàn bổn phận trần thế Chúa trao, để làm vinh danh Chúa, mưu ích cho gia đình và xã hội. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...