05/10/2015
2297

CHÚA NHẬT 28 THƯỜNG NIÊN

(11.10.2015)
 
Anh chị em thân mến,
Con người chỉ có thể tìm được giá trị chân thật là sự sống đời đời trong Đức Kitô, Đấng là nguồn mạch khôn ngoan của Thiên Chúa. Chúng ta cùng xin Chúa ban cho chúng ta sự khôn ngoan của Người:
1. “Tôi lấy sự khôn ngoan làm hơn vương quốc và ngai vàng”. Xin cho các giáo sĩ và tu sĩ trong Hội Thánh/ luôn biết dùng đời sống khó nghèo, thánh thiện và siêu thoát của mình, để minh chứng giá trị cao cả tuyệt đối của Nước Trời.
2. “Nghe lời đó, anh buồn rầu bỏ đi vì anh có nhiều của cải”. Xin cho các Kitô hữu ý thức sâu xa thực tại mau qua trần thế, để biết dùng của cải, tài năng Chúa ban/ mà phụng sự Chúa và phục vụ anh chị em, hầu làm giàu kho tàng vĩnh cửu trên trời.
3. “Ngươi đã biết các giới răn: đừng ngoại tình, đừng giết người, đừng lường gạt…” Hiệp cùng Đức Thánh Cha, xin cho nạn buôn bán người/ là một hình thức nô lệ mới, bị xóa tận gốc.
4. “Những kẻ cậy dựa vào tiền bạc thật khó vào Nước Thiên Chúa biết bao!” Xin cho các gia đình trong giáo xứ chúng ta tin tưởng - phó thác mọi sự trong tay Chúa, biết bằng lòng với những gì mình có, để luôn phụng sự Chúa trong bình an.
Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết bước theo Chúa trên đường nghèo khó, biết đón nhận và yêu thích cuộc sống giản dị, đơn sơ, để nên chứng từ mạnh mẽ cho thế giới ngày nay về cuộc sống bất diệt mai sau. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...