21/09/2015
2275

CHÚA NHẬT 26 THƯỜNG NIÊN

(27.9.2015)
 
Anh chị em thân mến,
Người môn đệ của Chúa được mời gọi sống bao dung, biết dùng mọi khả năng Chúa ban để tôn vinh Chúa và mưu ích cho các linh hồn. Trong tâm tình khiêm tốn của người môn đệ, chúng ta cùng cầu xin:
1. “Hỡi ông Môisen, xin cấm chỉ các ông ấy đi”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh luôn khiêm tốn, bao dung, biết mở lòng đón nhận mọi người vào làm vườn nho Chúa, không phân biệt và loại trừ ai vì cảm xúc riêng của mình.
2. “Ngươi phân bì giùm ta làm chi?” Xin cho các Kitô hữu biết gạt bỏ mọi thành kiến, chân thành cộng tác với mọi người thiện chí, để xây dựng một xã hội công bằng, thịnh vượng và an vui.
3. “Ước gì toàn dân được nói tiên tri”. Xin cho các quốc gia đang khổ đau vì những chia rẽ về chủng tộc hay tôn giáo/ tìm lại được niềm vui và an bình, nhờ mọi thành phần biết đoàn kết và đối thoại chân tình.
4. “Kẻ nào làm cớ vấp phạm cho… kẻ bé mọn có lòng tin Thầy… thà xô xuống biển thì hơn?” Xin cho các bậc cha mẹ công giáo can đảm sống đức tin, chấp nhận hy sinh vì Chúa, vì tha nhân, để nên mẫu mực cho con cháu noi theo.
Lạy Chúa, xin cho chúng con lòng yêu mến Chúa chân thành, để can đảm vượt thắng tính ích kỷ, mà sống bao dung, vị tha như Chúa dạy. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...