14/08/2017
6373

CHÚA NHẬT 20 THƯỜNG NIÊN

(20.8.2017)

Anh chị em thân mến,

Trong Đức Kitô, Thiên Chúa đã tuôn đổ trên nhân loại tình thương cứu độ. Nhờ đức tin, con người được lãnh nhận ơn cứu độ của Thiên Chúa. Tin tưởng vào Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin:

1. “Người ngoại bang theo Chúa để phụng sự Chúa”.  Xin cho con cái Hội Thánh luôn ý thức bản chất truyền giáo của mình, để nỗ lực trở nên chứng nhân của Chúa ở mọi nơi, mọi lúc.

2. “Hãy giữ luật và thực thi công bình, vì ơn cứu độ của Chúa đã gần tới”. Xin cho các nhà cầm quyền luôn quan tâm tới những người nghèo và bất hạnh, để nhân loại ngày càng được sống trong tình liên đới và huynh đệ như Chúa muốn.

3. “Lạy Ngài, con gái tôi bị quỷ ám khốn cực lắm!” Xin cho những người con đang làm khổ cha mẹ vì lối sống buông thả, sớm ý thức hoán cải để làm đẹp lòng Chúa, làm vui cha mẹ và tìm lại cho mình cuộc sống ý nghĩa.

4. Chúa nói: “Bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy”. Xin cho các bậc cha mẹ hết lòng yêu thương con cái, kiên trì thông truyền đức tin cho chúng bằng gương sáng và đời cầu nguyện thiết tha.

Lạy Chúa, tâm hồn chúng con đang bị trói buộc bởi tội lỗi, tính ích kỷ và thói kiêu căng; Xin Chúa thương giải thoátchữa lành chúng con, để đời sống chúng con từ nay bước đi trong thanh thản và niềm vui. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...