27/07/2015
2077

CHÚA NHẬT 18 THƯỜNG NIÊN

(02.8.2015)
 
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa đã ban cho nhân loại Bánh bởi trời là Đức Giêsu Kitô, Bánh duy nhất ban sự sống đời đời. Nhận biết hồng ân cao cả này, chúng ta dâng lời nguyện xin:
  1. Chúa nói: “Chính Ta là bánh ban sự sống”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh/ luôn nhận ra bản thân là tấm bánh mà Thiên Chúa gởi đến, sẵn sàng bẻ ra và trao ban vì sự sống của con người.
  2. “Anh em hãy mặc lấy con người mới đã được tác thành theo thánh ý Chúa”. Xin cho con người ngày nay đừng chỉ nghĩ đến những chuyện mau qua dưới đất, nhưng còn biết hướng lòng đến những thực tại bền vững trên trời.
  3. “Anh em hãy lột bỏ con người cũ”. Hiệp cùng Đức Thánh Cha, xin cho mọi Kitô hữu chúng ta biết ra khỏi chính mình để quan tâm đến tha nhân, nhất là với những người bị gạt ra bên lề cuộc sống và xã hội.
  4. Chúa phán: “Đây Ta sẽ cho bánh từ trời rơi xuống như mưa”. Xin cho cộng đoàn chúng ta nhận ra bao ơn lành Chúa hằng tuôn đổ trên cuộc đời chúng ta, để dâng lời tạ ơn Chúa mỗi ngày.
Lạy Chúa Giêsu, ai đến với Chúa, không hề phải đói; ai tin vào Chúa, chẳng khát bao giờ. Xin cho chúng con biết siêng năng tìm đến với Chúa trong thánh lễ mỗi ngày, để được khỏa lấp mọi cơn đói khát trong tâm hồn. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...