20/07/2015
1988

CHÚA NHẬT 17 THƯỜNG NIÊN

(26.7.2015)
 
Anh chị em thân mến,
Phép lạ bánh hóa nhiều mạc khải chính Thiên Chúa là Đấng yêu thương nuôi dưỡng con người mọi thời. Tin tưởng vào tình yêu quan phòng đầy quyền năng của Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin:
  1. “Chúa Giêsu cầm lấy bánh và khi đã tạ ơn, Người phân phát cho những kẻ ngồi ăn”. Xin cho các Linh mục luôn ý thức cử hành Bí tích Thánh Thể với đức tin sống động/ để đem lại nguồn lương thực thần linh cho dân Chúa.
  2. “Ta mua đâu được bánh cho những người này ăn?” Xin cho các tổ chức từ thiện trên thế giới/ luôn có phương cách trợ giúp và phân phát thích hợp, để những người gặp khó khăn/ đều được hưởng sự chia sẻ và niềm vui.
  3.  “Người ta ăn rồi mà hãy còn dư”. Xin cho phép lạ Chúa Giêsu thực hiện hôm nào/ được tái hiện và lan rộng trong thế giới ngày nay, nhờ sự liên đới và chia sẻ của con người với nhau.
  4.  “Xin dọn cho dân chúng ăn”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta có được tấm lòng chạnh thương của Chúa, tích cực thực hiện chương trình “tấm bánh sẻ chia”, để tình thương Chúa nâng đỡ nhiều anh em túng cực, khổ đau.
Lạy Chúa, thực trạng đói nghèo vẫn còn trong xã hội và trên thế giới bởi sự ích kỷ của con người. Xin cho chúng con có tấm lòng quảng đại như Chúa, để nhiều anh chị em kém may mắn nhận được sự trợ giúp chân tình. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...