24/07/2017
4939
CHÚA NHẬT 17 THƯỜNG NIÊN
(30.7.2017)
Anh chị em thân mến,
Nước Trời là kho báu tuyệt đối quý giá mà chỉ nhờ ơn Chúa/ chúng ta mới hiểu được giá trị lớn lao thật sự của nó. Chúng ta xin Chúa khơi lên trong chúng ta niềm khao khát Nước Trời:

1. “Tôi tớ Chúa đang sống giữa dân Chúa chọn”. Xin cho Đức Thánh Cha, các Đức Giám mục, các Linh mục là những người quản lý kho tàng ơn thánh luôn sẵn sàng trao ban, để dân Chúa được nuôi dưỡng dồi dào trong sự sống thần linh.
2. “Anh về bán mọi của cải mà mua viên ngọc ấy”. Xin cho những người bước theo Chúa Giêsu/ biết yêu chuộng nếp sống giản dị, khó nghèo, để đời sống của họ minh chứng cho mọi người thấy giá trị tuyệt đối của kho báu Nước Trời.
3. “Anh vui mừng bán tất cả những gì anh có mà mua thửa ruộng ấy”. Xin cho các sinh viên và công nhân Công giáo đang sống xa nhà/ ý thức giá trị cao quý của đức tin, để hội nhập vào giáo xứ nơi mình đang sống, nhằm vun đắp và tỏa sáng đức tin của mình.
4. “Nước Trời như viên ngọc quí”. Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta/ hiểu được giá trị lớn lao của ơn gọi Kitô hữu, để can đảm từ bỏ tội lỗi, nhiệt thành sống đức tin dù phải chấp nhận hy sinh, mà làm cho ơn thánh được tăng triển luôn mãi.
Lạy Chúa, Con Chúa đã mặc khải cho chúng con giá trị cao quý của Nước Trời. Xin ban ơn giúp chúng con đang sống giữa cảnh thế sự thăng trầm, mà lòng luôn tha thiết kiếm tìm những điều cao quý trên Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...