13/07/2015
2123

CHÚA NHẬT 16 THƯỜNG NIÊN

(19.7.2015)
 
Anh chị em thân mến,
Trong Đức Kitô, Thiên Chúa hằng chạnh thương cứu giúp nhân loại khổ đau và muốn lòng thương của Ngài được nối tiếp qua thân thể Chúa Kitô là Hội Thánh. Chúng ta ngợi khen tình yêu Chúa và dâng lời cầu xin:
  1. Chúa nói: “Khốn cho các mục tử làm tản mác và xâu xé đoàn chiên Ta”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh/ luôn ý thức chu toàn sứ mạng cao cả của mình/ để quy tụ và dẫn đưa dân Chúa tới Nước Trời.
  2. Chúa nói: “Ta sẽ cho chúng có những chủ chăn…” Hiệp cùng Đức Thánh Cha, xin cho những nhà chính trị ở mọi cấp luôn cư xử thật nhân ái.
  3. Sự vô tâm của con người trong xã hội hôm nay có khi thật khủng khiếp. Xin cho các Kitô hữu sống trong xã hội/ biết nhạy bén nhận ra ‘hình ảnh Chúa’ nơi những anh chị em bé mọn - nghèo hèn mà họ gặp gỡ mỗi ngày.
  4. “Chúa Giêsu thấy dân chúng thật đông thì động lòng thương”. Xin cho giáo xứ chúng ta/ biết quan tâm tới những gia đình đang gặp nghịch cảnh và khó khăn, bằng lời cầu nguyện và những trợ giúp cụ thể chân thành.
Lạy Chúa, Chúa đã dùng nhiều cách thức để bày tỏ tình yêu đối với chúng con. Xin cho chúng con biết trải rộng tình thương của Chúa đến với tha nhân, nhất là với những mảnh đời khổ đau và bị bỏ rơi. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...