03/07/2017
3295

CHÚA NHẬT 14 THƯỜNG NIÊN

(09.7.2016)

Anh chị em thân mến,

Dù là Chúa, Đức Kitô đã hủy mình ra không, trở nên một phàm nhân, sống đời khiêm hạ, để mạc khải mầu nhiệm Nước Chúa. Chúng ta xin Chúa giúp chúng ta luôn bước đi trên con đường khiêm hạ của Chúa:

1. Chúa nói: “Hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhường trong lòng”. Xin cho các mục tử của Hội Thánh học được nơi Chúa tâm tình khiêm tốn, dịu hiền, để cuộc sống và công việc mục vụ của các ngài tràn đầy lòng thương xót của Thiên Chúa.

2. Tâm hồn tự phụ khép lòng trước mầu nhiệm Nước Chúa. Xin cho những ai đang cậy dựa vào của cải hoặc tiến bộ khoa học mà chối bỏ Thiên Chúa, sớm nhận ra sự giới hạn, mong manh của phận người, để mở lòng đón nhận tình thương của Chúa.

3. Chúa nói: “Ách Ta thì êm ái, gánh Ta thì nhẹ nhàng”. Xin cho các gia đình đang hầu qụy ngã dưới sức nặng của cuộc sống mưu sinh hay tinh thần/ biết tìm đến với Chúa, để nhờ sức mạnh của Ngài mà an vui tiến bước.

4. Thiên Chúa mạc khải mầu nhiệm Nước Trời cho những kẻ bé mọn. Xin cho cộng đoàn chúng ta luôn khiêm tốn cầu nguyện/ và chuyên cần học hỏi Lời Chúa, để lòng chúng ta vui mừng được Chúa chiếu sáng chân lý của Ngài.

Lạy Chúa, xin dạy chúng con biết sống hiền lành và khiêm nhường như Con Chúa, để tâm trí chúng con được ánh sáng Chúa chiếu soi, trái tim chúng con được tình yêu Chúa lấp đầy và cuộc đời chúng con được Chúa hướng dẫn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...