25/06/2015
2699

CHÚA NHẬT 13 THƯỜNG NIÊN
(28.6.2015)

Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu tỏ quyền năng trên bệnh tật và cả sự chết vì Người là Đấng Cứu Độ, Đấng đến để thiết lập Nước Thiên Chúa. Chúng ta dâng lời nguyện xin lên Chúa là Đấng duy nhất cứu ta khỏi sự chết:
  1. “Thiên Chúa đã tạo dựng con người giống hình ảnh Chúa, để sống vĩnh viễn”. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh/ biết quý trọng sự sống cứu độ mà Chúa ban tặng/ và làm triển nở hồng ân ấy bằng đời sống yêu thương phục vụ.
  2. “Con ca tụng Chúa vì Chúa đã cứu con”. Xin cho các y bác sĩ, bằng lương tâm nghề nghiệp và hiểu biết chuyên môn, biết cộng tác với Chúa để bảo vệ và thăng tiến sự sống con người.
  3. “Hỡi con, đức tin con đã chữa con”. Xin cho anh chị em đang gặp thử thách về đức tin/ biết lắng nghe Lời Chúa và cầu nguyện với Chúa Thánh Thể, để khơi lại lòng tin và niềm hy vọng vào Chúa.
  4. “Ông đừng sợ, hãy cứ tin”. Xin cho các gia đình trong giáo xứ chúng ta/ biết vượt qua những nghịch cảnh và khổ đau trong cuộc sống/ bằng niềm tín thác chân thành vào Chúa.
Lạy Chúa Giêsu, giữa kiếp người với bệnh tật và khổ đau, Chúa luôn làm những điều tuyệt vời trong cuộc đời của mỗi người chúng con. Xin cho chúng con biết đặt trọn niềm tin tưởng nơi Chúa, để luôn tìm được sự bình an trong tâm hồn. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.
 
THÁNH PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ TÔNG ĐỒ
BỔN MẠNG BAN HÀNH GIÁO
(29.6.2015)
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa biểu lộ tình yêu và quyền năng lạ lùng của Ngài khi gọi chọn Phêrô và Phaolô - những người tuy yếu đuối nhưng thành tâm hoán cải - làm tông đồ xây dựng Hội Thánh. Trong niềm hân hoan của Năm Thánh Kim Khánh Giáo Phận, chúng ta hết lòng ngợi ca tình Chúa và dâng lời nguyện xin:
1. “Con là Đá, trên Đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy”. Xin cho Đức Thánh Cha Phanxicô được đầy tràn Chúa Thánh Thần, để nhờ lời dạy khôn ngoan và đời sống giản dị, yêu thương, thánh thiện của ngài mà đức tin của dân Chúa được nên vững mạnh/ và thêm nhiều người yêu mến gia nhập Hội Thánh.
2. “Nhờ cha, việc giảng đạo nên trọn và tất cả dân ngoại được nghe giảng dạy”. Xin cho các Đức Giám mục và linh mục theo gương hai thánh Tông đồ, nỗ lực sống thánh thiện/ và quảng đại tận hiến đời mình để loan báo Tin Mừng và thánh hóa dân Chúa.
3. Thánh Phêrô và thánh Phaolô là bổn mạng của Ban Hành giáo. Xin cho quý chức Ban Hành giáo Giáo phận và giáo xứ chúng ta/ biết sống đạo đức, tích cực cộng tác với chủ chăn, hợp nhất với nhau mà phục vụ anh chị em, để làm vinh danh Chúa và mưu ích cho cộng đoàn.
4. Yêu mến Hội Thánh là yêu mến Chúa Kitô. Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta/ luôn thể hiện đức tin trong phục vụ và yêu thương, để xây dựng giáo xứ ngày càng trở nên chứng tá sống động về tình yêu Thiên Chúa giữa cộng đoàn nhân loại.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã trao cho hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô sứ mạng xây dựng Hội Thánh. Nhờ lời cầu bầu của các ngài, xin cho Hội Thánh luôn chu toàn sứ mạng Chúa trao, để muôn dân nhận biết Tin Mừng cứu độ. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...