24/06/2015
1734

LỄ SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ

THÁNH LỄ VỌNG
(23.6.2015)
Anh chị em thân mến,
Thánh Gioan Tẩy giả đã hiến cả cuộc đời để loan báo Đấng Cứu Thế và hy sinh cả mạng sống để làm chứng cho sự thật. Nhờ lời bầu cử của thánh nhân, chúng ta dâng lời nguyện xin:
1. “Từ trong thai mẫu Chúa là Đấng bảo vệ tôi”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh/ ý thức sâu xa hồng ân được Chúa tuyển chọn, để nỗ lực thánh hóa đời mình nên chứng nhân sống động cho Thiên Chúa.
2. “Vợ ngươi sẽ sinh hạ cho ngươi một con trai”. Xin cho các bà mẹ luôn yêu thương đón nhận con cái mình cưu mang/ và coi chúng là hồng ân Chúa ban.
3. “Êlisabeth son sẻ và cả hai đã đến tuổi già”. Xin cho các gia đình son sẻ và những bậc cha mẹ bị con cái hất hủi, được cảm thấy Chúa luôn hiện diện, yêu thương và nâng đỡ.
4. “Trẻ này sẽ nên cao trọng trước mặt Chúa”. Xin cho các bậc cha mẹ trong giáo xứ chúng ta/ luôn ân cần giáo dục đức tin cho con cái/ bằng chính gương mẫu đời sống đạo đức của mình.
Lạy Chúa, Chúa đã thực hiện bao việc kỳ diệu nơi thánh Gioan Tẩy giả. Xin cho chúng con cũng nhận biết bao ân huệ Chúa ban, để ra sức sống thánh thiện mà cao rao những kỳ công Chúa đã làm. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 

LỄ SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ

(24.6.2015)
 
Anh chị em thân mến,
Chúa đã chọn và thánh hóa thánh Gioan Tiền hô ngay từ trong lòng mẹ/ để ngài trở nên vị sứ giả dọn đường cho Đấng Cứu Thế đến. Tin tưởng vào lời cầu bầu của thánh nhân, chúng ta dâng lời nguyện xin:
1. “Đây, Ta làm cho con nên ánh sáng các dân tộc”. Xin cho các tín hữu Kitô quý trọng ơn gọi làm con cái Chúa của mình, không ngừng hoán cải và sống đức tin, để trở thành “ánh sáng” và “men muối” cho trần gian.
2. Gioan đã rao giảng để dọn đường cho Đức Kitô. Xin cho những người dự tòng, nhờ sự soi dẫn của Chúa Thánh Thần và sự giúp đỡ của các Kitô hữu, ngày càng vững tin vào Chúa Kitô và hân hoan bước theo Người.
3. “Quả thật, bàn tay Chúa ở với nó”. Xin cho các thai nhi và trẻ em luôn được bảo vệ và chăm sóc xứng đáng, để mai ngày trở thành những người hữu ích cho xã hội và Giáo Hội.
4. “Đứa trẻ này rồi sẽ ra sao?” Xin cho các thiếu nhi và người trẻ trong giáo xứ biết sống có ý thức và trách nhiệm, biết trau dồi nhân đức, để nên những người hữu ích cho đời.
Lạy Chúa, Chúa đã an bài xếp đặt để thánh Gioan Tiền hô giới thiệu Con Chúa cho chúng con. Xin cũng giúp chúng con biết loan báo Tin Mừng cứu độ cho mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...