31/10/2016
1788
LỄ CÁC THÁNH NAM NỮ
(01.11.2016)
Anh chị em thân mến,
Cuộc đời các thánh đã được biến đổi nhờ tình yêu Chúa và sự cộng tác đắc lực của các ngài. Hợp cùng các Thánh trên trời, chúng ta chúc tụng Chúa và dâng lời nguyện xin:
1. “Họ đã giặt sạch và tẩy trắng áo mình trong máu Con Chiên”. Xin cho các mục tử luôn nỗ lực nên thánh/ bằng đời sống cầu nguyện nhiệt thành/ và chu toàn bổn phận cách đạo đức, để có thể giúp các tín hữu sống thánh.
2. “Phúc cho những ai có lòng trong sạch”. Xin cho các tu sĩ luôn trung thành với những giá trị Tin Mừng, thể hiện một nhân cách trưởng thành và tỏa rạng niềm vui, để đời sống của họ nên chứng từ thuyết phục nhiều người tin theo Đức Kitô.
3. “Phúc thay ai bị bách hại vì sống công chính”. Xin cho các cộng đoàn Kitô hữu nhỏ bé đang chịu bách hại/ cảm nhận tình Chúa yêu thương và nâng đỡ, biết can đảm và trung tín trước các gian nan thử thách.
4. “Các con hãy nên trọn lành như Cha trên trời là Đấng trọn lành” Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết sống đạo đức và yêu thương theo gương các Thánh, để đạt tới hạnh phúc Chúa hứa ban.
Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa về bao điều kỳ diệu Chúa đã làm nơi các thánh. Xin cho chúng con cũng nhận ra tình yêu Chúa luôn phủ lấp cuộc đời chúng con, để dùng đời sống thánh thiện mà ca ngợi cảm tạ Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
 
LỄ CÁC ĐẲNG LINH HỒN
(02.11.2016)
Anh chị em thân mến,
Trong mầu nhiệm các thánh cùng thông công, Hội Thánh luôn kêu mời chúng ta tưởng nhớ và cầu nguyện cho những tín hữu đã qua đời. Tin tưởng vào lòng thương xót Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin:
1. Chúa nói: “Ta là sự sống lại và là sự sống”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh/ luôn chiếu tỏa niềm tin vào sự sống lại, bằng cuộc sống từ bỏ, thanh thoát với của cải trần gian và dấn thân phục vụ Nước Trời.
2. Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời. Xin cho các Đức Giám mục, linh mục, tu sĩ nam nữ và mọi tín hữu trong Giáo phận chúng ta đã qua đời, được vui mừng lãnh nhận phần thưởng Nước Trời, vì suốt đời đã trung tín bước theo Chúa.
3. “Chúa sẽ xé bỏ chiếc khăn tang bao trùm muôn dân”. Xin cho các gia đình đang gặp phải cảnh tang thương, mất mát và chia ly, tìm được nguồn an ủi khi cậy trông tín thác vào Chúa/ cũng như nhờ sự nâng đỡ của tha nhân.
4. “Chúa sẽ xé bỏ chiếc khăn tang bao trùm muôn dân”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, khi tưởng nhớ và cầu nguyện cho anh chị em đã qua đời, biết hướng lòng về cõi phúc đời đời, để không ngừng canh tân đời sống, mà vươn tới đỉnh trọn lành như Chúa mong muốn.
Lạy Thiên Chúa giàu lòng thương xót, Chúa đã hiến ban Con Chúa là Đức Giêsu Kitô để cứu độ chúng con. Xin rộng thương tha thứ và đón nhận mọi anh chị em chúng con đã qua đời vào hàng ngũ các thánh trên trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...