26/09/2016
3917

CHÚA NHẬT 27 THƯỜNG NIÊN

LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI
(02.10.2016)
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa nhân từ đã ban cho Đức Maria tràn đầy ân phúc nhờ công nghiệp của Đức Giêsu Kitô, Con của Mẹ. Chúng ta cùng Mẹ chúc tụng Thiên Chúa và dâng lời nguyện xin:
1. “Đức Maria là đấng phù hộ các tín hữu”. Xin cho mọi thành phần dân Chúa biết siêng năng cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi, để nhờ lời Mẹ chuyển cầu, thế giới được bình an và nhiều người được cứu độ.
2. “Thiên Chúa đã sai Con Ngài sinh hạ bởi người phụ nữ”. Xin cho phẩm giá và vai trò của người nữ/ được nhìn nhận và tôn trọng trong tất cả các nền văn hoá trên thế giới.
3. “Cầu cho chúng con là kẻ có tội”. Xin cho những anh chị em đang lung lạc đức tin, nhờ lời cầu bầu của Mẹ, tìm lại được niềm tin tinh tuyền và vững bước theo Chúa đến cùng.
4. Mọi người kiên trì cầu nguyện cùng với Đức Maria. Xin cho các gia đình trong giáo xứ chúng ta biết siêng năng thực hiện kinh nguyện gia đình, học cầu nguyện cùng với Mẹ Maria, để được Mẹ dẫn vào tình yêu sâu thẳm của Thiên Chúa.
Lạy Chúa là Cha nhân từ, chúng con chúc tụng Chúa đã ban cho Đức Maria những vinh dự lớn lao. Xin cho chúng con biết siêng năng lần chuỗi Mân Côi, để được Mẹ dẫn đến với Chúa Giêsu, là nguồn mọi phúc lành. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

CHÚA NHẬT 27 THƯỜNG NIÊN

(02.10.2016)
Anh chị em thân mến,
Đức tin là hồng ân nhưng không mà Thiên Chúa ban tặng, giúp chúng ta sống trọn tình con thảo với Chúa và thông dự vào sự sống thần linh của Ngài. Noi gương các Tông Đồ, chúng ta xin Chúa ban thêm đức tin cho chúng ta:
1. “Chúng tôi chỉ là đầy tớ vô dụng vì chỉ biết làm việc bổn phận”. Xin cho hàng giáo sĩ luôn nhận biết vai trò phục vụ của mình, để chu toàn bổn phận Chúa trao như đầy tớ trung thành.
2. “Xin Thầy ban thêm đức tin cho chúng con”. Xin cho mọi thành phần dân Chúa luôn biết xin ơn đức tin mỗi ngày, để trong mọi hoàn cảnh thuận lợi cũng như gian khó, lòng tin tưởng vào Chúa vẫn luôn bừng cháy
3. “Thiên Chúa không ban cho chúng ta một thần trí nhát sợ”. Xin cho anh chị em công nhân viên chức công giáo/ biết sống ngay chính, công bằng và bác ái, để giới thiệu Chúa Giêsu cho các bạn đồng nghiệp.
4. “Con chớ hổ thẹn làm chứng cho Chúa chúng ta”.  Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta/ biết can đảm làm chứng cho Chúa qua lời ăn tiếng nói và việc làm hằng ngày của chúng ta.
Lạy Chúa, Chúa đã ban đức tin cho chúng con. Xin Chúa cũng làm cho đức tin đó được lớn lên và triển nở trong cuộc sống mỗi ngày. Nhờ đó, chúng con có thể trung thành đi theo Chúa và hăng say phục vụ Hội Thánh. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...