17/09/2016
2459

CHÚA NHẬT 25 THƯỜNG NIÊN

(18.9.2016)
Anh chị em thân mến,
Tiền bạc chỉ là phương tiện Chúa ban để con người kiến tạo cuộc sống và xây dựng Nước Chúa. Chúng ta xin Chúa giúp chúng ta biết sử dụng của cải ở đời này theo tinh thần và thánh ý của Chúa:

 
1. Chúa nói: “Các con không thể làm tôi Thiên Chúa mà lại làm tôi tiền của được”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh biết sống thanh thoát trước của cải và danh vọng, để nên gương sáng cho các tín hữu giữa thế giới tục hóa ngày nay.
 
2. “Hãy dùng tiền của bất chính mà mua lấy bạn hữu”. Xin cho các cường quốc và những doanh nhân giàu có/ biết nhận ra sự thành công của mình là do Chúa ban, để chia sẻ với anh chị em kém may mắn qua việc từ thiện, bác ái.
 
3. “Không đầy tớ nào có thể làm tôi hai chủ”. Xin cho các tu sĩ nam nữ, khi đã chọn Chúa làm gia nghiệp duy nhất, biết sống thanh thoát và tự chủ trước mọi cám dỗ của tiền bạc, vật chất và danh vọng đời này, để trở nên dấu chỉ rạng rỡ của Nước Trời.

 
4. “Ai trung tín trong việc nhỏ, thì cũng trung tín trong việc lớn”. Xin cho cộng đoàn phụng vụ chúng ta vượt thắng sức mạnh của đồng tiền, để can đảm sống công bình, liêm chính trong công ăn việc làm, hầu làm chứng cho những giá trị ưu việt của Tin Mừng.

 
Lạy Chúa, mỗi người chúng con chỉ là những đầy tớ vô dụng của Chúa. Xin cho chúng con biết trung tín trong các bổn phận hằng ngày, hầu đáng hưởng gia nghiệp Chúa hứa ban cho những tôi tớ trung thành. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...