24/06/2016
1366

CHÚA NHẬT 13 THƯỜNG NIÊN

(26.6.2016)
 
Anh chị em thân mến,
Đức Kitô, Đấng chịu đóng đinh, mời gọi những ai muốn bước theo Ngài để được sống đời đời phải tự hủy mình như Ngài. Chúng ta xin Chúa giúp chúng ta trung thành bước theo Chúa trên đường Thập giá:
  1. "Chim trời có tổ, Con Người không có chỗ gối đầu".  Xin cho các tu sĩ nhiệt thành sống ba lời khuyên Phúc Âm, biểu lộ nhân cách trưởng thành và sống đời tươi vui, để trở nên dấu chỉ đầy thuyết phục về Nước Trời giữa thế gian.
  2. "Êlisê đi theo làm môn đệ Êlia". Xin cho nhiều người trẻ quảng đại đáp lại tiếng Chúa mời gọi, toàn hiến đời mình phụng sự Chúa và Nước Trời, để Hội Thánh ngày càng thêm phát triển.  
  3. Chúa nói: "Phần con, hãy đi rao giảng Nước Thiên Chúa".  Xin cho các giáo lý viên trong giáo phận chúng ta/ luôn ý thức sứ mệnh cao cả Chúa trao, nỗ lực sống đức tin, để đời sống luôn đi đôi với lời họ rao giảng.
  4. "Anh em hãy sống theo thần trí, và đừng tìm thoả mãn theo đam mê xác thịt". Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta/ biết để Lời Chúa hướng dẫn lý trí và tình cảm của mình, hầu vượt thắng các cám dỗ mà sống đời đạo đức.
Lạy Chúa, Chúa không ngừng mời gọi chúng con bước theo Con Chúa và cộng tác vào công việc cứu độ nhân loại. Xin cho những ai đang dấn thân vì Nước Trời, biết can đảm từ bỏ mình và chấp nhận mọi gian khổ vì Nước Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...