19/07/2020
4355
"Ơn Ta đủ cho con" và "Ngài bảo gì, các anh cứ làm theo" là câu tâm niệm đời Linh mục của 2 cha mới Giuse Nguyễn Quốc Tỉnh và Giuse Lê Thanh Phương. Cha mới Giuse Nguyễn Quốc Tỉnh là một người con trong Giáo xứ Bảo Thị giàu truyền thống. Còn cha mới Giuse Lê Thanh Phương là người quê Giáo xứ Ngọc Lâm đông dân nhất Giáo phận, là thầy Đại chủng sinh thực tập mục vụ nơi xứ Bảo Thị.  
Sáng Thứ Sáu ngày 17.07.2020 - Cả hai cha trở về Giáo xứ Bảo Thị thân yêu với một hình ảnh khác, một "Alter Christus", một Linh mục của Chúa. Hai cha mới cùng chung lời Tạ Ơn Chúa, tri ân Giáo Hội, và cám ơn mọi người trong Thánh Lễ Tạ Ơn đầu đời Linh mục. Cha Giuse Nguyễn Quốc Tỉnh chủ tế Thánh Lễ. Cùng đồng tế với cha có 3 cha mới và khoảng 20 cha trong hạt Xuân Lộc cũng như các cha liên hệ với 2 cha mới.
Trước khi bắt đầu Thánh Lễ, vị đại diện Cộng đoàn Giáo xứ ngỏ lời chào mừng Quý Khách và chúc mừng các cha mới cùng gia đình thân quyến của 2 cha mới.
Đầu lễ, cha Giuse xin mọi người hiệp lời Tạ Ơn Chúa vì hồng ân thánh chức linh mục, đồng thời cầu bình an cho giáo xứ, cầu nguyện cho những người thân, đặc biệt là cho 2 ông cố là thân phụ của hai cha mới.
Trong bài giảng, cha Phaolo Đoàn Thanh Phong chia sẻ: "Chức linh mục là một mầu nhiệm, một hồng ân cao quý, là một sáng kiến của Thiên Chúa...Chức linh mục là một mầu nhiệm, một hồng ân cao quý nhưng Linh mục lại là một con người còn đầy những yếu đuối"

Thánh Lễ Tạ ơn kết thúc với tâm tình của 2 cha mới dâng lên Chúa và lời tri ân gởi đến Quý Đức cha Giáo Phận, Quý cha Giáo ĐCV Xuân Lộc, Quý cha đồng tế và cộng đoàn. Sau Thánh lễ, mọi người cùng chia sẻ niềm vui với hai cha mới trong bữa cơm thân mật tại hoa viên giáo xứ.
Tạ Ơn Chúa và xin Chúa chúc lành cho các cha mới trong sứ vụ mới mà Chúa đã trao phó, xin cho các cha trở nên những mục tử như lòng Chúa mong ước và lòng dân mong đợi. Amen.

Tin, ảnh: MVTT Hạt Xuân Lộc

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...