08/12/2016
43383
KINH KHẤN ĐỨC MẸ NÚI CÚI

 
 
Lạy Mẹ Maria,/ Nữ Vương Núi Cúi,/ Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội,/ chúng con xin cùng Mẹ ca ngợi Chúa/ đã ban cho Mẹ vinh dự lớn lao/ là làm Mẹ Thiên Chúa và Mẹ nhân loại./ Mẹ là người có phúc vì đã tin vào Lời Chúa và luôn có Chúa ở cùng.

Xin Mẹ hiến dâng lên Chúa cuộc đời chúng con,/ cùng tâm tình tri ân cảm tạ về muôn ơn lành/ mà Chúa hằng tuôn đổ trên Hội Thánh và trên mỗi người chúng con.

Mẹ là Nữ Vương trời đất,/ xin giúp cho các dân tộc trên toàn thế giới/ đang chịu nhiều bất công và bạo lực/ biết cậy trông nơi Chúa là Đấng tạo thành và cứu độ/ để gia đình nhân loại được sống trong hòa bình và công lý./ Xin cho mọi người biết nhìn nhận giá trị thánh thiêng của sự sống,/ để luôn tôn trọng, bảo vệ và vun đắp.

Mẹ là Nữ Vương các Tông Đồ,/ xin giúp Hội Thánh trung thành loan báo Tin Mừng/ và trở nên dấu chỉ lòng thương xót của Thiên Chúa giữa trần gian,/ để nhiều người nhận biết Thiên Chúa là Cha/ và mọi người là anh em với nhau. Xin cho những người tin Chúa được tự do thờ phượng Chúa.

Mẹ là Đấng bầu chữa kẻ có tội,/ xin cho các tội nhân được ơn hoán cải./ Mẹ là Đấng an ủi kẻ âu lo,/ xin cho những người khổ đau bệnh tật,/ những gia đình đang bất hòa bất thuận,/ tìm được nơi trái tim từ ái của Mẹ niềm an ủi và ơn chữa lành.

Mẹ là Nữ Vương các gia đình,/ xin giúp mọi thành viên trong gia đình (cộng đoàn) chúng con luôn sống trong chân lý và tình yêu,/ để trở nên ngôi nhà hiệp thông và cầu nguyện,/ thành ngôi trường của Tin Mừng và Hội Thánh tại gia.

Mẹ là Mẹ các tín hữu,/ xin cho chúng con nên mạnh mẽ khi gặp gian nan thử thách./ Xin dạy chúng con chu toàn bổn phận hằng ngày với lòng mến Chúa yêu người./ Xin giúp chúng con cảm nếm niềm vui đức tin,/ hân hoan thực thi đức ái/ và vững niềm cậy trông trên đường nên thánh.
Lạy Thánh Mẫu Maria/ là suối an vui cho người bé mọn,/ xin cầu cho chúng con được luôn sống trong tình yêu cứu độ của Con Mẹ/ bây giờ và cho đến muôn đời./ Amen.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...