21/01/2020
927
Thứ Tư Tuần 2 TN
         Lời Chúa: Mc 3,1-6
         1 Đức Giê-su lại vào hội đường. Ở đó có một người bị bại tay. Họ rình xem Đức Giê-su có chữa người ấy ngày sa-bát không, để tố cáo Người. Đức Giê-su bảo người bại tay : "Anh trỗi dậy, ra giữa đây !" Rồi Người nói với họ : "Ngày sa-bát, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay giết đi ?" Nhưng họ làm thinh. Đức Giê-su giận dữ rảo mắt nhìn họ, buồn khổ vì lòng họ chai đá. Người bảo anh bại tay : "Anh giơ tay ra !" Người ấy giơ ra, và tay liền trở lại bình thường.  Ra khỏi đó, nhóm Pha-ri-sêu lập tức bàn tính với phe Hê-rô-đê, để tìm cách giết Đức Giê-su.
         Suy niệm:
         Thế giới của chúng ta đang sống đã trở nên thảm hại, không phải chỉ vì tội ác của kẻ xấu mà còn vì sự nhu nhược của những kẻ lành. Không dám làm chứng cho sự thật. Làm ngơ trước bất công. Im lặng trước sự gian dối . . . Đôi khi còn toa rập với kẻ xấu để làm chứng gian hại người, khiến công lý bị chà đạp, không còn biết đâu là thật là dối.
         Những người Pha-ri-sêu mặc dù đối nghịch với người Hê-rô-đê, thế nhưng vì muốn có phe cánh để hạ bệ Chúa Giê-su, họ sẵn sàng liên kết với nhau. Họ bàn luận với nhau để tìm cách kết tội Chúa.
Ước gì đời sống ky-tô hữu chúng ta luôn phản ánh tình hiệp nhất yêu thương, xoá bỏ đi những hố sâu của ngăn cách đố kỵ ghen tương, và luôn sống làm chứng cho chân lý sự thật. Xin đừng bao giờ toa rập với nhau để nói hành, nói xấu, bỏ vạ cáo gian mà làm hại người anh em của mình.
Cầu nguyện
Lạy Chúa Giê-su mến yêu, Chúa đã sống một cuộc sống yêu thương để nêu gương cho chúng con. Chúa luôn cảm thông với nỗi bất hạnh của tha nhân. Chúa luôn thi thố tình thương cho những ai kêu cầu Chúa. Xin giúp chúng con biết sống yêu thương như Chúa. Xin loại trừ nơi chúng con tính ghen ghét, lòng hận thù để chúng con sống với nhau trong sự hoà hợp thân thương. Xin khơi gợi nơi chúng con tính liên đới thay cho những cái nhìn thiển cận, hẹp hòi. Xin giúp chúng con biết sống bái ái với nhau trong tư tưởng, lời nói và hành động. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...