04/08/2020
1249
Thứ Tư Tuần 18 TN
Lời Chúa: Mt 15,21-28
21 Ra khỏi đó, Đức Giê-su lui về miền Tia và Xi-đôn, 22 thì này có một người đàn bà Ca-na-an, ở miền ấy đi ra, kêu lên rằng : "Lạy Ngài là con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi ! Đứa con gái tôi bị quỷ ám khổ sở lắm !" 23 Nhưng Người không đáp lại một lời. 
Các môn đệ lại gần xin với Người rằng : "Xin Thầy bảo bà ấy về đi, vì bà ấy cứ theo sau chúng ta mà kêu mãi !" 24 Người đáp : "Thầy chỉ được sai đến với những con chiên lạc của nhà Ít-ra-en mà thôi." 25 Bà ấy đến bái lạy mà thưa Người rằng : "Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi !" 26 Người đáp : "Không nên lấy bánh dành cho con cái mà ném cho lũ chó con." 27 Bà ấy nói : "Thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống." 28 Bấy giờ Đức Giê-su đáp : "Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy." Từ giờ đó, con gái bà được khỏi.
Suy niệm
Đời sống đức tin luôn cần sự kiên trì. Kiên trì trong cầu nguyện. Kiên trì trong sự tìm kiếm ý Chúa. Kiên trì để van nài lòng thương xót. Kiên trì còn là dấu chỉ niềm tin tưởng tuyệt đối vào quyền năng Chúa. Kiên trì sẽ giúp chúng ta nhận ra ơn lành của Chúa luôn ban xuống trong cuộc đời chúng ta.
Người đàn bà xứ Canaan đã thể hiện tính kiên trì khi đến kêu cầu Chúa. Bà kiên trì thể hiện niềm tin của mình vào Thầy chí Thánh Giê-su. Lòng kiên trì cùng với niềm tin tuyệt đối vào Chúa mà bà đã được toại nguyện. Con gái bà đã được chữa lành. Còn bà đã trở thành mẫu gương của tính kiên trì.
Cuộc sống cũng rất cần tính kiên trì. Kiên trì để sửa dạy anh em. Kiên trì để từ bỏ thói quen xấu. Giữa một thế giới lạnh căm tình người đến vô tâm với nhau, có lẽ người ky-tô cần phải có tính kiên nhẫn trong việc làm chứng cho tin mừng, cho tình yêu và hy vọng. Người ky-tô hữu cần kiên nhẫn tránh xa tội lỗi và kiên nhẫn thắp lên ánh sáng của tin mừng cho thế gian.
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể!
Chúng con yêu mến và ngợi khen Chúa. Vì Chúa đã quá yêu thương chúng con. Dù rằng chúng con chỉ là một tạo vật nhỏ bé và đầy lỗi lẫm. Xin cho chúng con luôn tin tưởng vào Chúa để luôn chạy đến với Chúa khi gặp khó khăn, khi gia đình gặp hoạn nạn. Xin đừng để chúng con tuyệt vọng vì thiếu niềm tin va sự kiên trì trong cầu nguyện. Amen   

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...