07/07/2015
1981
        Thứ Tư
Lời Chúa: Mt 10,1-7
        1 Rồi Đức Giê-su gọi mười hai môn đệ lại, để ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.
        2 Sau đây là tên của mười hai Tông Đồ : đứng đầu là ông Si-môn, cũng gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê, anh của ông ; sau đó là ông Gia-cô-bê con ông Dê-bê-đê và ông Gio-an, em của ông ; 3 ông Phi-líp-phê và ông Ba-tô-lô-mê-ô ; ông Tô-ma và ông Mát-thêu người thu thuế ; ông Gia-cô-bê con ông An-phê và ông Ta-đê-ô ; 4 ông Si-môn thuộc nhóm Quá Khích, và ông Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, là chính kẻ nộp Người. 5 Đức Giê-su sai mười hai ông ấy đi và chỉ thị rằng :
        "Anh em đừng đi về phía các dân ngoại, cũng đừng vào thành nào của dân Sa-ma-ri. 6 Tốt hơn là hãy đến với các con chiên lạc nhà Ít-ra-en. 7 Dọc đường hãy rao giảng rằng : Nước Trời đã đến gần.
        Suy niệm:
Thiên đường địa ngục
 Một vị tướng quân đến gặp thiền sư Ekaku hỏi:
- Bạch thầy, thiên đường hay địa ngục có thật hay không?
- Thế ngài là ai?
- Tôi là tướng quân.
Bất ngờ, thiền sư cười lớn:
- A ha! Thằng ngốc nào cho ông làm tướng vậy, trông ông giống anh hàng thịt.
Tướng quân nổi giận, rút gươm:
- Tao băm xác mi ra !!!
Thiền sư vẫn điềm tĩnh:
- Này là mở cửa địa ngục.
Chợt giác ngộ, vị tướng sụp xuống lạy:
- Xin… xin thầy tha lỗi cho cử chỉ thô bạo vừa rồi của tôi.
- Này là mở cửa thiên đường – thiền sư Ekaku mỉm cười.
        Thiên đường, địa ngục không hẳn là chỗ con người tới sau khi chết mà có thể, nó ở đây và bây giờ! Lành, dữ đều do bản thân của chúng ta. Chính chúng ta quyết định về phận số của mình. Chính chúng ta cũng góp phần làm cho thế giới này thành thiên đàng hay hoả ngục từ lối sống của chúng ta.
        Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy ra đi đẩy lùi sự dữ. Chúa sai 12 tông đồ ra đi làm cho thế giới này tốt đẹp hơn. Chúa cũng mời gọi chúng ta dấn thân làm cho thế giời này không còn bóng tối của ma quỷ thống trị. Chúa mời gọi chúng ta không chỉ thống trị sự dữ mà còn đẩy lùi sự dữ ra khỏi cuộc sống của chúng ta.
        Cuộc sống hôm nay có quá nhiều cám dỗ. Dòng đời có quá nhiều cạm bẫy của ma quỷ. Có biết bao người đã sa vào cám dỗ của xác thịt để sống buông thả. Có biết bao người đã lao vào vòng xoáy của danh vọng để rồi sống  lừa dối, gian ác. Có biết bao người để lòng tham thống trị khiến họ sống thiếu công bằng bác ái với anh em. Thế giới hôm nay rất cần những những tông đồ ra đi để xây dựng thế giới này tốt đẹp hơn.
        Xin cho chúng ta luôn quảng đại đáp lại tiếng Chúa kêu mời để ra đi làm cho thế giới này thấm nhuần tin mừng của Chúa. Amen
        Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể,
Chúa đã làm người để con người làm con cái Thiên Chúa. Chúa đã đến để thánh hoá chúng con nên con người mới. Con người của ân sủng thay cho con người cũ đã chết bởi tội lỗi xâm nhập vào thế gian và làm băng hoại bản tính loài ngưới chúng con. Xin thanh tẩy con người chúng con nên thanh sạch, vẹn tuyền hầu xứng đáng là hoạ ảnh của Chúa giữa trần gian.
Lạy Chúa, cánh đồng truyền giáo thật mênh mông bát ngát. Chúa đã nhìn thấy lúa vàng đã chín rộ, nhưng ma quỷ lại đang phá hoại bằng biết bao trò chơi đồi trụy. Qua sách báo, phim ảnh xấu đã len lỏi vào tâm hồn chúng con những tư tưởng lỗi đức trong sạch. Xin Chúa ban cho giáo hội nhiều tông đồ nhiệt thành để đẩy lùi sự dữ và khử trừ sự ô uế ra khỏi môi trường chúng con đang sống. Xin Chúa cũng ban thêm sức mạnh để chúng con làm chủ tư tưởng và ước muốn của mình luôn thanh sạch, và dám can đảm tẩy trừ sự ô uế nơi chính bản thân chúng con.
Lạy Chúa, xin cho chúng con biết thao thức trước cảnh “lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít”, xin hãy sai chúng con đi làm thợ gặt trong cánh đồng của Chúa. Dù phận hèn sức yếu nhưng chúng con vẫn xin được là khí cụ gieo vãi yêu thương và bình an cho thế gian. Amen
  Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...