02/01/2020
2018

Sáng thứ Tư, ngày 01/01/2020, giáo xứ Hồng Ân hân hoan đón chào Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc về dâng Thánh Lễ tạ ơn và làm phép nhà mục vụ. Hiện diện trong Thánh Lễ có quý cha trong Tu Đoàn Giáo sĩ Nhà Chúa, quý cha trong hạt Xuân Lộc, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, quý khách xa gần cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.
Đúng 8h30, Đức Cha Gioan đã chủ sự nghi thức làm phép thánh hóa ngôi nhà mục vụ. Sau đó, toàn thể cộng đoàn cùng hân hoan tiến vào nhà thờ để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.

Trước khi bước vào thánh lễ, Đức Cha bày tỏ sự vui mừng khi giáo xứ Hồng Ân có được ngôi nhà Mục Vụ vừa được Thiên Chúa chúc phúc. Trong niềm vui này Đức Cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho mọi thành phần trong giáo xứ, cho các tu sĩ, các quý chức và cầu nguyện cho các vị ân nhân xa gần, đã cộng tác với giáo xứ để làm nên gia nghiệp thiêng liêng, đạo đức, nơi thờ phượng của giáo xứ Hồng Ân.

Đối với giáo xứ Hồng Ân, ngày 01/01/2020 không chỉ là ngày mừng lễ Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa, ngày cầu nguyện cho hòa bình thế giới, mà còn đánh dấu một ngày hồng phúc của giáo xứ, bởi đây là ngày mà cả giáo xứ dâng lời Tạ Ơn Thiên Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, Thánh cả Giuse, các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Thánh Phanxicôxaviê Bổn Mạng Giáo xứ và tri ân quý ân nhân, nhân dịp hoàn tất việc tu sửa ngôi nhà thờ và khánh thành nhà mục vụ.

Cuối thánh lễ, ông trưởng BHG đại diện Giáo xứ đã nói lên tâm tình tri ân Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, và toàn thể cộng đoàn, cùng quý ân nhân xa gần đã cộng tác giúp đỡ cho giáo xứ hoàn thiện ngôi nhà mục vụ mới cũng như việc trùng tu lại nhà thờ được khang trang và tốt đẹp.

Tin, ảnh: MVTT hạt Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...