10/01/2017
1545
Thứ Tư
Lời Chúa:Mc 1,29-39
29 Vừa ra khỏi hội đường Ca-phác-na-um, Đức Giê-su đi đến nhà hai ông Si-môn và An-rê. Có ông Gia-cô-bê và ông Gio-an cùng đi theo. 30 Lúc đó, bà mẹ vợ ông Si-môn đang lên cơn sốt, nằm trên giường. Lập tức họ nói cho Người biết tình trạng của bà. 31 Người lại gần, cầm lấy tay bà mà đỡ dậy ; cơn sốt dứt ngay và bà phục vụ các ngài.
32 Chiều đến, khi mặt trời đã lặn, người ta đem mọi kẻ ốm đau và những ai bị quỷ ám đến cho Người. 33 Cả thành xúm lại trước cửa. 34 Đức Giê-su chữa nhiều kẻ ốm đau mắc đủ thứ bệnh tật, và trừ nhiều quỷ, nhưng không cho quỷ nói, vì chúng biết Người là ai.
35 Sáng sớm, lúc trời còn tối mịt, Người đã dậy, đi ra một nơi hoang vắng và cầu nguyện ở đó. 36 Ông Si-môn và các bạn kéo nhau đi tìm. 37 Khi gặp Người, các ông thưa : "Mọi người đang tìm Thầy đấy !" 38 Người bảo các ông : "Chúng ta hãy đi nơi khác, đến các làng xã chung quanh, để Thầy còn rao giảng ở đó nữa, vì Thầy ra đi cốt để làm việc đó." 39 Rồi Người đi khắp miền Ga-li-lê, rao giảng trong các hội đường của họ, và trừ quỷ.
Suy niệm
Có một ông chủ mới: vì muốn làm nổi bật quyền hạn của mình ở chỗ làm mới vào những ngày đầu. Ông quyết định ghé thăm khu vực làm việc của nhân viên, tìm kiếm một ai đó để “hù dọa”. Không mất nhiều thời gian, ông chủ cũng tìm được một anh bạn trẻ trông có vẻ lười biếng. “Anh kia!”, người sếp quát lên. “Anh kiếm được bao nhiêu trong một tuần?”.
Anh bạn trẻ sợ hãi trả lời, “200 bảng ạ, tại sao ngài lại hỏi như thế?”. Ông sếp liền đặt luôn 800 bảng vào tay anh bạn trẻ, và nói, “Đây là tiền lương một tháng. Anh bị sa thải!”.
Trong khi thỏa lòng vì ông đã tỏ rõ được quan điểm của mình, ông sếp tiến đến và hỏi những nhân viên còn lại, “À mà anh chàng kia làm gì ở đây ấy nhỉ?”. Một người trong đám công nhân trả lời, “Anh ta chỉ là người giao bánh pizza”.
Chúa Giê-su lãnh đạo các tông đồ không theo kiểu ông chủ dùng quyền để đe dọa. Ngài cũng chưa bao giờ sa thải ai. Ngài dùng tình yêu để hướng dẫn các tông đồ. Ngài thật ân cần chăm sóc không chỉ các tông đồ mà còn dành tình yêu chân thành cho cả những người thân của các tông đồ.
        Lời Chúa hôm nay cho chúng ta thấy một ngày làm việc thật vất vả của Chúa. Ngài giảng dạy. Ngài chữa lành. Ngài cầu nguyện. Ngài di chuyển nay đây mai đó để trải rộng tình yêu khắp muôn nơi. Và người dân cũng tuôn đến với Ngài mọi nơi mọi lúc. Ngài vẫn kiên nhẫn chữa lành cho mọi hạng người đến với Ngài.
        Và hôm nay, Ngài cũng đang ân cần chăm sóc từng cuộc đời chúng ta. Ngài vẫn đang nói với chúng ta bằng biết bao lời yêu thương. Xin cho chúng ta luôn nhận ra tình thương chăm sóc của Chúa để an vui sống trong sự che chở của Chúa. Và xin cho chúng ta cũng luôn thể hiện tình yêu đó cho anh chị em mình. Amen
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể,
Cầu nguyện là hơi thở, là sự sống của linh hồn. Chính Chúa khi mang thân phận con người Chúa vẫn luôn cầu nguyện. Cho dẫu Chúa có bận trăm công nghìn việc, Chúa vẫn dành thời giờ để thưa chuyện với Chúa Cha. Chúa vẫn tìm ý Chúa Cha để thực thi trong cuộc sống. Xin cho chúng con biết dành thời giờ để đến với Chúa, để được bổ sức, nâng đỡ qua việc kết hợp với Chúa.
Lạy Chúa Giê-su mến yêu, Chúa đã sống một cuộc đời để tôn vinh Chúa Cha qua đời sống phục vụ và yêu thương đồng loại. Chúa hằng chữa lành bệnh tật cho dân. Chúa luôn thi ân giáng phúc cho những ai tin nhận nơi Chúa. Vâng, lạy Chúa, “vinh quang của Thiên Chúa là con người được sống”, xin cho chúng con biết phụng sự Chúa qua những hành vi bác ái dấn thân phục vụ anh em. Xin cho chúng con mặc lấy tinh thần vô vị lợi để sống yêu thương mọi người. Xin loại trừ trong chúng con tính ích kỷ và thói hưởng thụ để chúng con sống có ích cho anh em.   Đồng thời, chúng con cũng luôn biêt dành thời giờ để cầu nguyện cùng Chúa, vì “hoa trái của cầu nguyện lả bác ái yêu thương”. Chính đời sống cầu nguyện sẽ nâng đỡ và giúp sức cho chúng con thể hiện tình yêu thương đến cho mọi người.
Lạy Chúa, Chúa luôn tìm thời giờ để cầu nguyện cùng Chúa Cha. Xin cho chúng con luôn siêng năng cầu nguyện cùng Chúa để cùng Chúa chúng con mang yêu thương đến cho mọi người. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...