03/12/2019
692
Thứ Tư Tuần 1 Mùa Vọng
Lời Chúa: Mt 15,29-37
29 Đức Giê-su xuống khỏi miền ấy, đến ven Biển Hồ Ga-li-lê. Người lên núi và ngồi ở đó. 30 Có những đám người đông đảo kéo đến cùng Người, đem theo những kẻ què quặt, đui mù, tàn tật, câm điếc và nhiều bệnh nhân khác nữa. Họ đặt những kẻ ấy dưới chân Người và Người chữa lành, 31 khiến đám đông phải kinh ngạc vì thấy kẻ câm nói được, người tàn tật được lành, người què đi được, người mù xem thấy. Và họ tôn vinh Thiên Chúa của Ít-ra-en.
32 Đức Giê-su gọi các môn đệ lại mà nói : "Thầy chạnh lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi và họ không có gì ăn. Thầy không muốn giải tán họ, để họ nhịn đói mà về, sợ rằng họ bị xỉu dọc đường." 33 Các môn đệ thưa : "Trong nơi hoang vắng này, chúng con lấy đâu ra đủ bánh cho đám đông như vậy ăn no ?" 34 Đức Giê-su hỏi : "Anh em có mấy chiếc bánh ?" Các ông đáp : "Thưa có bảy chiếc bánh và một ít cá nhỏ." 35 Bấy giờ, Người truyền cho đám đông ngồi xuống đất. 36 Rồi Người cầm lấy bảy chiếc bánh và mấy con cá, dâng lời tạ ơn, bẻ ra, trao cho môn đệ, và môn đệ trao cho đám đông. 37 Ai nấy đều ăn và được no nê. Những mẩu bánh còn thừa, người ta thu lại được bảy thúng đầy.
Suy niệm
Chúa Giê-su trong cuộc đời dương thế luôn chạnh lòng xót thương . Ngài xót thương những mảnh đời bất hạnh lầm than do nghèo đói, do bệnh tật. . . Ngài xót thương những con người yếu đuối lầm lỡ. Ngài đã xoa dịu nỗi đau cho mọi phận người biết chạy đến cùng Ngài.
Nếu trong gia đình cha mẹ biết xót thương con cái, họ sẽ sống hết trách nhiệm dầu phải hy sinh vất vả. Nếu những người trong một xóm ngõ biết yêu thương nhau thì sẽ không có những mảnh đời bất hạnh cô quạnh giữa xóm đạo yêu thương.
Mùa vọng mời gọi chúng ta dọn lòng cho Chúa đến và cũng phải dọn đường cho Chúa đến với tha nhân. Con đường Chúa đến với tha nhân qua chúng ta chính là con đường yêu thương và phục vụ.
Ước gì từng gia đình hay thôn xóm hay giăng những ngọn đèn yêu thương để chào đón Chúa đến. Xin cho chúng ta thoát khỏi tính dửng dưng để sống có trách nhiệm với tha nhân, với cuộc đời. Xin Chúa là tình yêu uốn nắn chúng ta nên giống trái tim Chúa.  
Cầu nguyện
Lạy Chúa, gia đình chỉ có hạnh phúc khi mỗi người biết quan tâm chia sẻ với nhau. Biết nhận ra những gánh nặng của nhau để nâng đỡ, sẻ chia với nhau. chúng con vẫn biết rằng “được lời lãi cả thế gian, chết mất linh hồn nào ích gì?” . Nhưng Chúa ơi! sao chúng con vẫn quyến luyến của cải, danh vọng trần gian hơn là Nước trời mai sau. Chúng con vẫn chạy theo đồng tiền, chạy theo danh vọng để rồi xa lìa Chúa. Xin Chúa tha thứ cho những chọn lựa sai lầm của chúng con. Xin giúp chúng con vượt thắng cám dỗ của đồng tiền để luôn trung thành theo lề luật Chúa. 

Lạy Chúa, xin giúp chúng con yêu mến giá trị nước trời và biết sống theo những đòi hỏi của tin mừng. Xin cho chúng con cũng trở thành chứng nhân cho tin mừng của Chúa. Xin cho lời con nói, việc con làm luôn thể hiện đức bác ái yêu thương, ngõ hầu chúng con luôn xứng đáng là môn đệ của Chúa giữa thế giới hôm nay. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...