30/05/2017
799
Thứ Tư
        Lời Chúa: Ga 17,11b-19
        11  Lạy Cha chí thánh, xin gìn giữ các môn đệ trong danh Cha mà Cha đã ban cho con, để họ nên một như chúng ta. 12 Khi còn ở với họ, con đã gìn giữ họ trong danh Cha mà Cha đã ban cho con. Con đã canh giữ, và không một ai trong họ phải hư mất, trừ đứa con hư hỏng, để ứng nghiệm lời Kinh Thánh. 13 Bây giờ, con đến cùng Cha, và con nói những điều này lúc còn ở thế gian, để họ được hưởng trọn vẹn niềm vui của con. 14 Con đã truyền lại cho họ lời của Cha, và thế gian đã ghét họ, vì họ không thuộc về thế gian, cũng như con đây không thuộc về thế gian. 15 Con không xin Cha cất họ khỏi thế gian, nhưng xin Cha gìn giữ họ khỏi ác thần. 16 Họ không thuộc về thế gian cũng như con đây không thuộc về thế gian. 17 Xin Cha lấy sự thật mà thánh hiến họ. Lời Cha là sự thật. 18 Như Cha đã sai con đến thế gian, thì con cũng sai họ đến thế gian. 19 Vì họ, con xin thánh hiến chính mình con, để nhờ sự thật, họ cũng được thánh hiến.
        Suy niệm:
        Tại nhà th n, trong mt bui ti ging tĩnh tâm, có hàng ngàn giáo hữu tham d, nhm khuyến khích con cái Chúa chiếu sáng lòng tt ca mình cho tha nhân, linh mục giảng thuyết đề nghị cho tt hết các đèn trong nhà th. Trong giây lát, bóng ti bao trùm.
        Linh Mục nói: Bây giờ tôi đốt lên một que diêm. Tất cả những ai nhìn thấy ánh sáng của que diêm này, xin hô to lên: Thấy!
        Cả nhà thờ to lớn, song chỉ ánh sáng một que diêm nhỏ, ai cũng nhìn thấy, nên đồng thanh hô to: Thấy
        Linh Mục giải thích: Tương tự, bất cứ một hành động nào của lòng tốt cũng đều chiếu sáng giữa muôn ngàn tội lỗi xấu xa của nhân loại. Dù thật nhỏ, hành động của lòng tốt cũng vẫn được phơi bày trước Chúa và loài người.
        Kế đến, linh mục cho phân phát đến mỗi người một que diêm, và bảo: Bây giờ mỗi người hãy đốt que diêm lên!
        Trong giây lát, bóng tối trong nhà thờ đã nhường chỗ cho ánh sáng tỏa ra từ những que diêm li ti khiến nhà thờ lung linh kỳ diệu.
        Linh Mục kết luận: Hãy coi đó, dù nghèo nàn về phần thiêng liêng, nhưng chúng ta cũng có thể đánh bại bóng tối tăm của tội lỗi và chiếu sáng thế giới bằng tình yêu và sự thánh thiện của mình.
        Cuộc sống trần gian luôn có những bóng tối của tội lỗi. Bóng tối của sự dữ nơi đó ma quỷ luôn giăng đầy những cạm bãy hòng đánh bại con người. Bóng tối quá nhiều khiến chúng ta lo sợ, bất an. Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta, hãy can đảm vì Chúa đã thắng thế gian. Ngài cũng mời gọi chúng ta hãy cùng với Ngài chiến thắng sự dữ và đẩy lùi bóng tối ra khỏi thế gian. Thế nên, Ngài không cầu nguyện cho chúng ta ra khỏi thế gian mà Ngài cầu nguyện cho chúng ta chống lại được sự dữ. Ngài mời gọi chúng ta sống giữa thế gian nhưng vẫn phải trung thành phụng sự Chúa. Dù chúng ta làm một việc lành, việc bác ái thật nhỏ nhoi nhưng cũng rất cần thiết để phá tan bóng tối sự dữ chung quanh.
        Xin Chúa giúp chúng ta luôn trung thành với Chúa dù sống trong môi trường tội lỗi. Xin giúp chúng ta luôn chiếu giãi ánh sáng của tin mừng để đầy lùi bóng tối của bất công và sa đọa. Amen
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể,
Chúng con cảm tạ Chúa đã cho chúng con tham dự vào bàn tiệc Thánh của Chúa. Đây là dấu chỉ sự hiệp nhất chúng con nên một trong Chúa. Qua tiệc thánh này chúng con cùng được chia sẻ một tấm bánh, cùng được nuôi dưỡng bởi một sức sống thần linh là chính Chúa. Xin giúp chúng con biết sống tình hiệp nhất với nhau trong tình tương thân tương ái để ca tụng Chúa là Cha.
Lạy Chúa Giêsu, Chúa hứa sẽ gởi Chúa Thánh Thần là thần Chân Lý và Sự Thật ở với chúng con luôn mãi. Chúa Thánh Thần sẽ dạy chúng con những điều hay lẽ phải. Chúa Thánh Thần sẽ giúp chúng con biết sống theo giáo huấn của Chúa. Xin giúp chúng con biết đón nhận hồng ân Chúa Thánh Thần, để nhờ ơn Chúa, chúng con luôn sống thảo hiếu với Cha trên trời. Xin Thánh Thần Chúa thánh hoá chúng con trong tình yêu của Chúa để chúng con luôn hiệp nhất yêu thương nhau. Xin Chúa cũng gìn giữ mọi người chúng con trong tình thương của người mục tử luôn lo lắng đến từng con chiên, luôn chăm sóc từng con chiên qua những ơn lành hồn và xác. Xin Chúa cũng thánh hoá chúng con trong chân lý để chúng con luôn sống theo sự thật, vì sự thật sẽ giải thoát chúng con khỏi mọi điều tội lỗi.
Lạy Chúa, xin giải thoát chúng con khỏi những ràng buộc của gian tà, tội lỗi, để nhờ sự tự do, chúng con tích cực xây dựng cuộc sống trần gian luôn công bình, bác ái và tràn đầy tình yêu thương. Amen
        Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...