25/03/2021
2427
Thứ Sáu Tuần 5 Mùa chay
Lời Chúa: Ga 10,31-42
31 Người Do-thái lại lấy đá để ném Đức Giê-su. 32 Người bảo họ : "Tôi đã cho các ông thấy nhiều việc tốt đẹp Chúa Cha đã giao cho tôi làm ; vì việc nào mà các ông ném đá tôi ?" 33 Người Do-thái đáp : "Chúng tôi ném đá ông, không phải vì một việc tốt đẹp, nhưng vì một lời nói phạm thượng : ông là người phàm mà lại tự cho mình là Thiên Chúa." 34 Đức Giê-su bảo họ : "Trong Lề Luật các ông, đã chẳng có chép lời này sao : "Ta đã phán : các ngươi là những bậc thần thánh'" ? 35 Nếu Lề Luật gọi những kẻ được Thiên Chúa ngỏ lời là những bậc thần thánh, mà lời Kinh Thánh không thể bị huỷ bỏ, 36 thì tôi là người Chúa Cha đã thánh hiến và sai đến thế gian, làm sao các ông lại bảo tôi : 'Ông nói phạm thượng !' vì tôi đã nói : ' Tôi là Con Thiên Chúa ' ? 37 Nếu tôi không làm các việc của Cha tôi, thì các ông đừng tin tôi. 38 Còn nếu tôi làm các việc đó, thì dù các ông không tin tôi, ít ra cũng hãy tin các việc đó. Như vậy, các ông sẽ biết và ngày càng biết thêm rằng : Chúa Cha ở trong tôi và tôi ở trong Chúa Cha."  39 Bấy giờ họ lại tìm cách bắt Người, nhưng Người đã thoát khỏi tay họ.
40 Đức Giê-su lại ra đi, sang bên kia sông Gio-đan, đến chỗ trước kia ông Gio-an đã làm phép rửa, và Người ở lại đó. 41 Nhiều người đến gặp Đức Giê-su. Họ bảo nhau : "Ông Gio-an đã không làm một dấu lạ nào cả, nhưng mọi điều ông ấy nói về người này đều đúng." 42 Ở đó, nhiều người đã tin vào Đức Giê-su.
Suy niệm:
Đức tin là ân ban của Thiên Chúa. Thiên Chúa đã tự mạc khải chính mình cho con người. Mạc khải trọn vẹn nhất là Ngôi Lời đã làm người và ở giữa chúng ta. Chính Người Con đã nói về Chúa Cha cho con người. Chính người con đã dẫn đến cùng Thiên Chúa. Tuy nhiên, đức tin chỉ có thể sinh hoa kết trái nơi con người khi con người biết mở lòng ra đón nhận chân lý trong sự khiêm nhu thẳm sâu.
Những người Pha-ri-sêu mặc dù họ đã thấy biết bao việc làm của Chúa phải xuất phát từ trời cao, thế nhưng, sự kiêu căng đã khiến họ không thể đón nhận chân lý. Họ không chấp nhận sự thật, Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa. Họ từ chối và đòi ném đá Người.
Đời sống của tôi đôi khi cũng vì tự cao tự đại. Tự cho mình hiểu biết mọi sự nên cũng không nhận ra biết bao ơn lành là của Chúa ban. Tự cho mình có thể làm mọi sự. Thế nên, coi của cải là do công sức của mình. Coi vật chất sung túc hôm nay là do bàn tay mình làm ra nên chẳng bao giờ biết cúi mình tạ ơn Chúa. Và dường như cũng đã quên mình là con Thiên Chúa nên chẳng để tâm tìm hiểu mà chu toàn giáo huấn của Chúa.
Xin Chúa cho chúng ta luôn nhận ra tất cả là hồng ân. Những gì chúng ta có là do ân ban của Thiên Chúa để hết lòng tạ ơn và tôn thờ Thiên Chúa.  
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, nhờ Chúa mang lấy thân phận con người mà chúng con được làm con cái Thiên Chúa. Chúng con xin tạ ơn, chúc tụng và ngợi khen tình yêu mà Chúa đã dành cho chúng con. Xin cho chúng con biết sống xứng đáng là con cái Thiên Chúa bằng đời sống bác ái yêu thương. Xin cho chúng con biết đối xử với nhau trong tình thân ái của anh em con một cha trên trời. Xin giúp chúng con đừng vì tính ích kỷ, kiêu căng để rồi làm mất vẻ đẹp hiệp nhất nơi Giáo hội, nhưng luôn biết sống khiêm tốn để cùng nhau tôn vinh chúc tụng Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Amen 
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...