27/07/2020
4063
Th by, 25.07.2020 Giáo x Thiên Phú hân hoan đón tiếp Đức Cha Ph tá Gioan Đỗ Văn Ngân v kinh lý mc v và ban bí tích Thêm Sc cho 42 em thiếu nhi trong Giáo x. Thánh L đồng tế còn có s hin din quý báu ca Cha Gioan Qun ht Long Thành, Cha Đaminh nguyên qun nhim và Cha Giáo Vinh Sơn.

Giáo x Thiên Phú là mt GIáo x còn rt mi. Năm 2018 chính Đức Cha Gioan đã về nơi đây công b sc lnh thành lp Giáo x. Ch vn vn hai năm nh công ca Quý Cha tn tình chăm lo cho Giáo x mà nơi đây đã hình thành đầy đủ các đoàn hi, xây dng Đức Tin vng chc. Đây cũng chính là ln đầu tiên Giáo x Thiên Phú được dâng Thánh L ban bí tích Thêm Sc. Mi vic đều được Cha Chánh x cũng như ban hành giáo chun b rt chu đáo để Thánh L din ra cách tt đẹp để qua đó phn nào nói lên s cao trng ca Bí tích Thêm Sc mà các em được lãnh nhn. Bí Tích Thêm Sc là mt nghi l để cng đoàn cm nhn được rõ tình thương và ơn Chúa trong cuc đời mi người. Bí Tích Thêm Sc giúp chúng ta làm mi li ơn sng ca Bí Tích Ra Ti, chúng ta được thêm sc để bt đầu t đây không còn là nhng tr nh trong đức tin nhưng mà là ln lên trong Chúa Thánh Thn, ln lên để ri bt đầu đảm nhn trước tiên là s mng làm chng cho mi người thy đức tin ca mi người trong cuc sng hng ngày. Và vi Bí Tích Thêm sc, chúng ta được mi gi để làm cho vng chc hơn đời sng ca người Kitô hu.

Nghi thc đặt tay và xc du thánh. Đây là phn chính yếu ca vic c hành Bí tích Thêm Sc. Đức Cha đặt tay trên các em, xin Chúa Thánh Thn dùng ân hu ca Ngài kin toàn các em nên vng mnh, khôn ngoan và đạo đức; đồng thi ghi n tín Chúa Thánh Thn trên các em – mt du n thiêng liêng không th phai nhòa. T đây, các em được biến đổi thành nhng con người mi được công nhn là người đã trưởng thành v đức tin, tr nên nhng chiến sĩ ca Chúa Kitô, can đảm sng theo Li Chúa mi ngày trong đời sng ca mình.

Xin Chúa Thánh Thn gìn gi các em ln lên trong Đức Tin vng mnh nh 7 ơn Thánh mà các em đã được lãnh nhn. Xin cu chúc cho mi thành phn dâng Chúa trong Giáo x Thiên Phú luôn được kết hip mt thiết vi nhau hip thông trong tình yêu ca Thiên Chúa để xây dng Giáo x ngày càng phát trin trong mi mt nht là đời sng Đức Tin và lan truyn tình yêu y đến vi anh ch em lương dân xung quanh.

Tin, ảnh:Ban MVTT Giáo Ht Long Thành

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...