11/05/2017
1034
Thứ Sáu
        Lời Chúa: Ga 14,1-6
        1 Anh em đừng xao xuyến ! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. 2 Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở ; nếu không, Thầy đã nói với anh em rồi, vì Thầy đi dọn chỗ cho anh em. 3 Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó. 4 Và Thầy đi đâu, thì anh em biết đường rồi."
        5 Ông Tô-ma nói với Đức Giê-su : "Thưa Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết được đường ?"  6 Đức Giê-su đáp : "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy.
Suy niệm:
Một Kitô hữu già cả sắp chết. Một người đến nói: “Con đọc cho cụ nghe một câu Thánh Kinh ngọt ngào nhất nhé!”
Cụ đáp”: “Vâng.
Người kia đọc: “Trong nhà Cha Ta có nhiều chỗTa đi dọn chỗ cho các con”.
Cụ nói: Không, đó không phải là câu ngọt ngào nhất đọc tiếp đi. 
Và người ấy đọc tiếp: “Ta sẽ trở lại để Ta ở đâu thì con sẽ ở đó với Ta”.
        Lúc này, ông cụ mới thốt lên: Đây mới là câu ngọt ngào nhất. Điều tôi cần không phải là một chỗ, mà là chính Chúa.
Chúng ta thường lo lắng về tương lai. Tương lai không biết đi về đâu. Khiến chúng ta thường hoang mang lo lắng. Cuộc sống luôn làm chúng ta chao đảo bởi biết bao sự dữ xảy ra. Đôi khi làm chúng ta lạc mất đức tin.
Hôm nay Chúa bảo chúng ta: “lòng các con đừng sao xuyến. Hãy tin vào Chúa và tin vào Thầy”. Tương lai hãy để Chúa dẫn dắt. Chính Chúa sẽ dẫn dắt chúng ta về nhà Cha bình an. Vì sống là một cuộc hành trình, mà hành trình phải có điểm tới. Điểm tới là nhà Cha trên trời. Và thật hạnh phúc cho chúng ta được chính Chúa Giê-su là Ngôi Hai Thiên Chúa, là Con Chúa Cha dẫn dắt chúng ta. Chính Chúa Giê-su cũng nói : “Không ai lên trời được ngoại trừ Con Người Đấng đã từ trời xuống”.
        Xin Chúa giúp chúng ta luôn xác tín có Chúa ở cùng chúng ta. Chính Ngài sẽ dẫn dắt chúng ta đi về nhà Cha. Xin cho chúng ta biết lắng nghe và bước đi theo Chúa như con chiên bước đi theo tiếng chủ chiên. Amen
        Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể,
Cuộc đời là một hành trình tiến về nhà Cha. Cuộc hành trình không thiếu gian nan, không thiếu những khó nguy. Cuộc hành trình này chúng con không bước đi một mình. Chúng con luôn có Chúa đồng hành. Thánh Thể Chúa là lương thực dưỡng nuôi chúng con. Thánh Thể Chúa là hồn sống luôn mang lại cho chúng con sức mạnh để vượt thắng những khó nguy trên đường. Chúng con xin tạ ơn Chúa.
Lạy Chúa Giê-su phục sinh, sự phục sinh của Chúa đã đem lại niềm an ủi, sự bình an cho các tông đồ, xin Chúa cũng ban ơn bình an đến cho tâm hồn chúng con. Một tâm hồn còn nặng trĩu những lo âu về ngày mai sẽ ra sao? Xin Chúa hãy nói với chúng con như xưa Chúa đã nói với các tông đồ: “Lòng các con đừng sao xuyến. Hãy tin vào Chúa và tin vào Thầy”. Tương lai hãy để Chúa an bài. Điều Chúa cần nơi chúng con chính là sống hôm nay cho đúng thánh ý Chúa. Chúa dạy chúng con phải sống như con một Cha trên trời và như anh em của mọi người. Đó chính là lối đường sẽ dẫn chúng con về nhà Cha trên trời.
Lạy Chúa, chúng con vẫn ao ước được sống đời đời, xin cho chúng con biết sống kết hiệp mật thiết với Chúa qua bí tích Thánh Thể để ngày mai chúng con cũng được tham dự sự sống phục sinh vinh hiển với Chúa. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...