14/10/2020
1478
Thứ Sáu Tuần 28 Thường Niên
Lời Chúa: Lc 12,1-7
Trong lúc ấy, đám đông tụ họp hàng vạn người, đến nỗi giẫm lên nhau. Bấy giờ Đức Giê-su bắt đầu nói, trước hết là với các môn đệ : "Anh em phải coi chừng men Pha-ri-sêu, tức là thói đạo đức giả. Không có gì che giấu mà sẽ không bị lộ ra, không có gì bí mật mà người ta sẽ không biết. Vì thế, tất cả những gì anh em nói lúc đêm hôm, sẽ được nghe giữa ban ngày ; và điều anh em rỉ tai trong buồng kín, sẽ được công bố trên mái nhà.
"Thầy nói cho anh em là bạn hữu của Thầy được biết : Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác, mà sau đó không làm gì hơn được nữa. Thầy sẽ chỉ cho anh em biết phải sợ ai : hãy sợ Đấng đã giết rồi, lại có quyền ném vào hoả ngục. Thật vậy, Thầy nói cho anh em biết : anh em hãy sợ Đấng ấy. Năm con chim sẻ chỉ bán được hai hào, phải không ? Thế mà không một con nào bị bỏ quên trước mặt Thiên Chúa. Ngay đến tóc trên đầu anh em cũng được đếm cả rồi. Anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ.
 Suy niệm:
Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy tín thác vào sự quan phòng của Chúa. Gia đình nào cũng có những khó khăn, nhưng Chúa sẽ có cách giúp chúng ta vượt qua. Dòng đời đôi khi cũng đẩy chúng ta vào sự bế tắc nhưng Chúa sẽ không bỏ rơi chúng ta. Mọi loài Chúa còn quan tâm huống chi là mạng sống chúng ta.
Xin cho chúng ta luôn bình tâm trước mọi sóng gió cuộc đời. Cho dù cuộc đời lắm nổi trôi. Cho dù dòng đời lắm gập ghềnh truân chuyên, nhưng lòng tin vào sự quan phòng của Thiên Chúa không bao giờ đổi thay. Xin cho chúng ta luôn tín thác vào Chúa như con thơ tín thác nơi cha mình. 
Cầu nguyện
Lạy Chúa Giê-su,
Chúa là tinh yêu. Chúa yêu thương hết mọi loài chúng con. Từ những bông hoa cỏ dại, đến những loài chim bé bỏng, Chúa đều yêu thương chăm sóc. Xin cho chúng con biết phó thác đời mình cho tình thương vô biên của Chúa. Xin cho chúng con biết yêu mến Chúa trên hết mọi sự, để nhờ đó chúng con hết lòng phụng sự và làm vinh danh Chúa. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...