12/12/2019
609
Thứ Sáu Tuần 2 Mùa Vọng
Lời Chúa: Mt 11,16-19
16 "Tôi phải ví thế hệ này với ai ? Họ giống như lũ trẻ ngồi ngoài chợ gọi lũ trẻ khác, 17 và nói : 
         "Tụi tôi thổi sáo cho các anh, 
         mà các anh không nhảy múa ; 
         tụi tôi hát bài đưa đám, 
         mà các anh không đấm ngực khóc than."
18 Thật vậy, ông Gio-an đến, không ăn không uống, thì thiên hạ bảo : "Ông ta bị quỷ ám." 19Con Người đến, cùng ăn cùng uống như ai, thì thiên hạ lại bảo : "Đây là tay ăn nhậu, bn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi." Nhưng đức Khôn Ngoan được chứng minh bằng hành động."
Suy niệm:
Những người biệt phái năm xưa cũng thật lạ! Khi toàn dân đều hồ hởi để đón mừng Chúa đến, còn họ lại u sầu. Mọi người đều hân hoan còn họ thì ca thán ỉ ôi. Tất cả là do tâm địa của họ không có cái nhìn chân thật. họ vì định kiến và cố chấp nên đã không thể  nhận ra dấu chỉ của Đấng Thiên Sai đang ở giữa họ.
Xin Chúa giúp chúng ta luôn có một tâm tình lạc quan để nhìn thấy mọi sự đều là hồng ân của Chúa. Mọi sự xảy ra đều là trong thánh ý Chúa. Xin cho chúng ta luon biết nhìn thấy Chúa trong mọi sự để sống tâm tình tạ ơn 
Cầu nguyện:
Lạy Chúa, mùa vọng mời gọi chúng con tỉnh thức để sống sao cho đẹp lòng Chúa. Chúa bảo chúng con đừng như đám trẻ ham chơi nhưng lại không tuân thủ luật chơi. Chúa nhắc nhở chúng con là người con Chúa phải sống theo lề luật của Chúa, sống theo lời Chúa dạy bảo. Nhưng Chúa ơi, sao chúng con khó có thể bỏ đi một nếp sống, khi nó đã trở thành một thói quen! Thói quen phạm tội đã làm chúng con trở thành bướng bỉnh, chai lì trước tiếng mời gọi của Chúa. Xin tha thứ cho những yếu đuối của chúng con. Xin Mình và Máu Thánh Chúa tẩy rửa tâm hồn chúng con khỏi những ước muốn tội lỗi. Xin ban lại cho chúng con nghị lực để chúng con chống trả những cám dỗ tội lỗi, và can đảm quay trở về với Chúa.
 Lạy Chúa Giê-su mến yêu, năm xưa Chúa đã đau buồn trước sự cứng lòng của dân Do Thái. Xin giúp chúng con ngày hôm nay biết đón nhận sự thật, biết hướng về điều thiện và sống theo lẽ phải, dù rằng để sống theo chân lý ấy, đòi hỏi chúng con phải thay đổi lối nghĩ, lối sống cho phù hợp với tin mừng. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...