06/08/2020
1425
Thứ Sáu Tuần 18 TN
Lời Chúa: Mt 16,24-28
24 Rồi Đức Giê-su nói với các môn đệ : "Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo. 25 Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất ; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm được mạng sống ấy. 26 Vì nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì ? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi mạng sống mình ?
27 "Vì Con Người sẽ ngự đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên thần của Người, và bấy giờ, Người sẽ thưởng phạt ai nấy xứng việc họ làm. 28 Thầy bảo thật anh em : trong số người có mặt ở đây, có những kẻ sẽ không phải nếm sự chết trước khi thấy Con Người đến hiển trị."
Suy niệm:
Chúa Giê-su trong thân phận con người đã sống hết mình vì tha nhân. Ngài luôn sống vì người khác, cho người khác. Ngài phục vụ mà không mong đền đáp. Cuộc đời Ngài chỉ biết cho đi tình yêu như dòng nước cho đi mãi mai. Cái chết thập tự của Ngài là dấu chỉ cho một tình yêu cao vời đến mức độ “không có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của người dám thí mạng vì người mình yêu”. 
Hôm nay Chúa cũng mời gọi chúng ta hãy từ bỏ minh mà vác thập giá theo chân Chúa. Thập giá của dấn thân chu toàn bổn phận. Thập giá của hy sinh sống phục vụ tha nhân. Thập giá khi chúng ta dám sống cho tha nhân trong tinh thần tương thân tương ái. Thập giá khi chúng ta từ bỏ những quyến luyến tội lỗi, những đam mê thấp hèn để sống cao thượng hơn. Vì chưng, được lời lãi cả thế gian chết mất linh hồn nào ích gì? Tin vào sự sống vĩnh hằng trong Nước Chúa, chính là động lực để chúng ta dấn thân mà không nề gian khó, không sợ hiểm nguy nhưng luôn can trường làm chứng nhân cho tình yêu của Chúa giữa thế gian.
Ước gì cuộc đời chúng ta cũng trở nên cao thượng khi biết sống gánh vác cho tha nhân trong việc dấn thân phục vụ, biết từ bỏ mình mà sống có ích cho tha nhân. Amen
Cầu nguyện: 
Lạy Chúa Giê-su mến yêu, Chúa đã vui lòng đón nhận thập giá đắng cay để cứu chuộc chúng con. Chúa đã chấp nhận chết đi để ban lại cho chúng con sự sống đời đời. Xin dạy chúng con biết sống quảng đại, biết cho đi mà không tính toán, biết chiến đấu mà không sợ thương tích, và không chờ một phần thưởng nào khác là biết mình đã làm theo ý Chúa.

Lạy Chúa, xin dạy chúng con hiểu rằng: chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân, vì khi cho đi là lúc chúng con được nhận lãnh để chúng con luôn biết sống thanh thoát và quảng đại cho tha nhân. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...