11/07/2019
731
Thứ sáu Tuần 14 TN
Lời Chúa: Mt 10,16-23
         16Này, Thầy sai anh em đi như chiên đi vào giữa bầy sói. Vậy anh em phải khôn như rắn và đơn sơ như bồ câu.
         17"Hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp anh em cho các hội đồng, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ. 18Và anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền vì Thầy để làm chứng cho họ và các dân ngoại được biết. 19Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì, vì trong giờ đó, Thiên Chúa sẽ cho anh em biết phải nói gì : 20thật vậy, không phải chính anh em nói, mà là Thần Khí của Cha anh em nói trong anh em.
         21"Anh sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết ; cha sẽ nộp con, con cái sẽ đứng lên chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. 22Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát.
         23"Khi người ta bách hại anh em trong thành này, thì hãy trốn sang thành khác. Thầy bảo thật anh em : anh em chưa đi hết các thành của Ít-ra-en, thì Con Người đã đến.
Suy niệm:
Sống giữa thế gian đầy cạm bẫy của ma quỷ lôi kéo chúng ta vào sự dữ, lời Chúa hôm nay, nhắc nhở chúng ta cần phải có thái độ khôn ngoan như con rắn và đơn sơ như chim bồ câu.
Con rắn không bao giờ đối đầu với kẻ thù. Nó luôn luồn nách né tránh khi trực diện với nguy hiểm. Và bồ câu luôn nhẹ nhàng né tránh mỗi khi có nguy cơ đe dọa tính mạng. Người kytô hữu cũng cần phải có thái độ khôn ngoan trước sự dữ, trước những cám dỗ tội lỗi đang rình mò, mời chào. Cần phải biết tránh xa những thói hư tật xấu, những trào lưu văn hóa xấu. Không thỏa hiệp với sự dữ nhưng luôn biết sống theo chân lý của Tin Mừng. Có lẽ đứng trước biết bao sự dữ, chúng ta khó có thể đủ khôn ngoan để né tránh sự dữ, nhưng chúng ta không sợ vì Chúa đã nói: “Đừng sợ”. Vì ơn của Chúa đủ cho chúng ta và quyền năng của Ngài vượt lên trên sự yếu hèn của chúng ta. 
Xin Chúa giúp chúng ta vượt qua cám dỗ và làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa bằng thái độ nói không với tội lỗi và đẩy lùi sự giữ ra khỏi môi trường chúng ta. 
Lạy Chúa, dòng đời luôn có những thử thách gian truân. Đường đời chúng con đi không thiếu những cám dỗ, nghi nan. Xin ban cho chúng con ơn đức tin đủ để vượt qua những nghi nan của dòng đời mà trung thành với Chúa. Xin ban cho chúng con lòng trông cậy vững vàng để chúng con không nao núng trước những bất trắc hiểm nguy. Xin cho chúng con lòng mến yêu sắt son để chúng con yêu Chúa hơn hết mọi sự ở trần gian.
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã từng báo trước rằng: ai theo Chúa sẽ gặp những đau khổ bách hại. Xin giúp chúng con ghi nhớ để luôn trung thành với Chúa cho đến cùng. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền


 

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...