28/05/2020
1023
 Thứ Sáu
         Lời Chúa: Ga 21,15-19
         15 Khi các môn đệ ăn xong, Đức Giê-su hỏi ông Si-môn Phê-rô : "Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy hơn các anh em này không ?" Ông đáp : "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy." Đức Giê-su nói với ông : "Hãy chăm sóc chiên con của Thầy." 16 Người lại hỏi : "Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy không ?" Ông đáp : "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy." Người nói : "Hãy chăn dắt chiên của Thầy." 17 Người hỏi lần thứ ba : "Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có yêu mến Thầy không ?" Ông Phê-rô buồn vì Người hỏi tới ba lần : "Anh có yêu mến Thầy không ?" Ông đáp : "Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự ; Thầy biết con yêu mến Thầy." Đức Giê-su bảo : "Hãy chăm sóc chiên của Thầy.  18 Thật, Thầy bảo thật cho anh biết : lúc còn trẻ, anh tự mình thắt lưng lấy, và đi đâu tuỳ ý. Nhưng khi đã về già, anh sẽ phải dang tay ra cho người khác thắt lưng và dẫn anh đến nơi anh chẳng muốn."  19 Người nói vậy, có ý ám chỉ ông sẽ phải chết cách nào để tôn vinh Thiên Chúa. Thế rồi, Người bảo ông : "Hãy theo Thầy."
         Suy niệm
         Tình yêu là sức mạnh để con người sống và hành động. Có tình yêu người ta mới sống hết mình. Có tình yêu người ta mới không quản ngại nắng mưa hay đường xá xa xôi, gập gềnh. Quả đúng như cha ông ta nói: “Yêu nhau tam tứ núi cũng trèo – Thất bát sông cũng lội – Thập cửu đèo cũng qua”.
         Trước khi giao sứ vụ cho Phê-rô, Chúa Giê-su cũng trắc nghiệm về tình yêu của thánh Phê-rô: “Con có yêu mến Thầy không”. Chúa biết chỉ có tình yêu thì Phê-rô mới có thể hoàn thành sứ vụ Chúa giao. Chỉ có tình yêu, thì Phê-rô mới vượt qua mọi trở ngại để sống hết mình vì Thầy Giê-su.
         Đời người ky-tô hữu cũng chỉ chu toàn bổn phận ky-tô hữu khi có tình yêu với Chúa Ky-tô. Tình yêu phát xuất từ lòng biết ơn vì bao ơn lành Chúa ban cho chúng ta. Tình yêu phát xuất từ lòng tri ân vì Chúa luôn ân cần chăm sóc chúng ta, dù chúng ta không xứng đáng.
         Lạy Chúa, xin dạy chúng con biết yêu Chúa và yêu mọi người như Chúa yêu thương chúng con. Xin giúp chúng con có một trái tim như Chúa để chúng con luôn đối xử tốt với nhau trong thân ái, trong yêu thương và kính trọng. Xin được nhờ những dấu chứng yêu thương đó mà chúng con xứng đáng là môn đệ của Chúa. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...