24/05/2017
1424
Thứ Năm
        Lời Chúa: Ga 16,16-20
        16 "Ít lâu nữa, anh em sẽ không còn trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy."
17 Bấy giờ vài người trong nhóm môn đệ của Đức Giê-su hỏi nhau : "Người muốn nói gì khi bảo chúng ta : ' Ít lâu nữa, anh em sẽ không trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy ' và ' Thầy đến cùng Chúa Cha ' ?" 18 Vậy các ông nói : "' Ít lâu nữa ' nghĩa là gì ? Chúng ta không hiểu Người nói gì !" 19 Đức Giê-su biết là các ông muốn hỏi mình, nên bảo các ông : "Anh em bàn luận với nhau về lời Thầy nói : ' Ít lâu nữa, anh em sẽ không trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy '. 20 Thật, Thầy bảo thật anh em : anh em sẽ khóc lóc và than van, còn thế gian sẽ vui mừng. Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui.
        Suy niệm:
 Cha Sở vừa giảng về các niềm vui của Nước Trời. Sau bài giảng, một giáo dân giàu có đến nói với Ngài :
Cha quên nói cho chúng con biết có thể tìm Nước Trời ở đâu?
Ồ! rất dễ, - Vị Linh mục trả lời- Tôi biết có một bệnh nhân nghèo khổ đang sống cùng cực với những đứa con còn nhỏ của bà ta. Nếu ông đến thăm bà ta với tiền bạc và thức ăn, và nếu ông nói với bà: "Đây là những gì tôi mang đến cho bà nhân danh Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta", và nếu ông an ủi bà trong cơn đau buồn của bà, ông sẽ thấy Nước Trời. Nếu ông không thấy, tôi sẽ hoàn trả số tiền chi phí cho ông!
Người giàu có làm theo những gì được khuyên bảo. Sáng hôm sau, ông đến gặp Cha Sở, nét mặt tươi vui và nói: "Thưa Cha, đúng như thế thật! Con đã thấy Nước Trời và con đã ở đó nửa tiếng đồng hồ".
 Lời Chúa hôm nay cho chúng ta thấy Nước Trời, niềm vui Nước Trời nằm ngay trong chính bản thân của Đức Giê-su. Ngài mời gọi chúng ta để Ngài trở thành ý nghĩa cho cuộc sống chúng ta. Có Ngài, mọi u buồn sẽ trở thành niềm vui, được sống trong tình yêu của Ngài, chúng ta sẽ quên đi mọi nhọc nhằn của thời gian.
Ước gì chúng ta luôn biết tìm kiếm Chúa là niềm vui, biết vượt lên trên những niềm vui chóng qua ở đời này để bám vào Thiên Chúa là cùng đích cuộc đời chúng ta. Amen
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể,
Chúa là nguồn vui, là nguồn hạnh phúc cuộc đời chúng con. Có Chúa chúng con sẽ quên hết ưu sầu. Có Chúa chúng con sẽ không còn sợ những nguy nan của dòng đời. Có Chúa chúng con sẽ quên đi những nhọc nhằn, những khốn khó của cuộc đời nổi trôi. Chúng con xin tạ ơn Chúa. Xin Chúa lưu lại trong chúng con. Xin Chúa ở cùng chúng con luôn mãi để chúng con được sống trong tình yêu cùa Chúa.
Lạy Chúa, cuộc đời hợp tan là lẽ thường tình. Cuộc đời có sum họp nên cũng có chia ly. Cuộc đời có vui, có buồn. Có gặp gỡ, có chia ly. Xin giúp chúng con đừng đánh mất niềm hy vọng trước những khổ đau của dòng đời. Xin giúp chúng con biết xây dựng đời mình trên đức tin kiên vững để chúng con không buông xuôi, không thất vọng, nhưng luôn vững lòng cậy trông vào Chúa. Xin cho chúng con luôn chạy đến với Chúa khi gặp gian nan. Xin giúp chúng con luôn bám vào Chúa trước những sóng gió tư bề. Xin cho chúng con được tín thác vào Chúa như con thơ an vui trong sự chăm sóc của cha mẹ.
Lạy Chúa Giê-su mến yêu, xin Chúa lưu lại trong chúng con để chia sẻ với chúng con trong những thăng trầm của dòng đời. Xin Chúa ở cùng chúng con luôn mãi. Xin gìn giữ chúng con trong ân thánh của Chúa. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...