18/11/2020
878
Thứ Năm Tuần 33 Thuờng Niên
Lời Chúa: Lc 19,41-44
41 Khi đến gần Giê-ru-sa-lem và trông thấy thành, Đức Giê-su khóc thương 42 mà nói : "Phải chi ngày hôm nay ngươi cũng nhận ra những gì đem lại bình an cho ngươi ! Nhưng hiện giờ, điều ấy còn bị che khuất, mắt ngươi không thấy được. 43 Thật vậy, sẽ tới những ngày quân thù đắp lũy chung quanh, bao vây và công hãm ngươi tư bề. 44 Chúng sẽ đè bẹp ngươi và con cái đang ở giữa ngươi, và sẽ không để hòn đá nào trên hòn đá nào, vì ngươi đã không nhận biết thời giờ ngươi được Thiên Chúa viếng thăm."
Suy niệm
Chúa Giê-su đã từng nuối tiếc cho thái độ vô ơn của dân thành Giê-ru-sa-lem. Họ xem mà không thấy. Họ đã bị lòng kiêu căng che khuất khiến họ không nhận ra dấu chỉ tình thương của Chúa hiện diện nơi họ qua muôn vàn ơn lành mà Chúa ban cho họ. Ơn Chúa ban cho họ rất nhiều, nhất là ơn “bình an” và “viếng thăm” nên họ đã để niềm vui trôi qua.
Cuộc đời của chúng ta đôi khi cũng bị che khuất bởi những đam mê bất chính, những dục vọng thấp hèn. Lòng tham của danh lợi thú đã làm chúng ta không còn nghe theo tiếng Chúa để hướng về điều thiện, điều lành. Lòng kiêu căng khiến chúng ta không còn tâm tình cám ơn khi nhận được những ân huệ của Chúa.
Xin Chúa giúp chúng ta luôn có một tâm hồn khiêm tốn để nhận ra “tất cả là hồng ân” mà ngợi khen tình thương của Chúa. Xin Chúa giúp chúng ta thắng vượt sự yếu đuối của bản thân để sống trong tự do của con cái Thiên Chúa. 
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giê-su,
Năm xưa Chúa rất buồn khi nhìn thấy tương lại xụp đổ của thành thánh Giê-ru-sa-lem. Và có lẽ hôm nay Chúa cũng rất buồn khi nhìn thấy tâm hồn chúng con tan nát rã rời bởi đam mê tội lỗi, bởi kiêu căng dẫn đến hận thù chia rẽ. Chúa còn buồn hơn khi thân xác chúng con là đền thờ của Chúa đang bị tục hoá, bị xúc phạm bởi lối sống buông thả, tội lỗi của chúng con. 
Xin giúp chúng con biết gìn giữ phẩm giá cao đẹp của hình ảnh Chúa nơi tâm hồn chúng con bằng đời sống thanh thoát khỏi những đam mê lầm lạc, bằng sự loại bỏ trong tâm hồn chúng con những ý hướng  tội lỗi, những lối sống hưởng thụ bất chính. Xin cho chúng con biết nhận ra ân huệ Chúa để biết dâng lời cám ơn Chúa mỗi ngày. Amen
 Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...