17/06/2020
770
Thứ Năm Tuần 11 TN
Lời Chúa: Mt 6,7-15
7 "Khi cầu nguyện, anh em đừng lải nhải như dân ngoại ; họ nghĩ rằng : cứ nói nhiều là được nhận lời. 8 Đừng bắt chước họ, vì Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì, trước khi anh em cầu xin.
9 "Vậy, anh em hãy cầu nguyện như thế này : 
         "Lạy Cha chúng con là Đấng ngự trên trời, 
         xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển,
10     triều đại Cha mau đến, 
         ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.
11     Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày;
12     xin tha tội cho chúng con, 
         như chúng con cũng tha 
         cho những người có lỗi với chúng con ;
13     xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ, 
         nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ.
14 "Thật vậy, nếu anh em tha lỗi cho người ta, thì Cha anh em trên trời cũng sẽ tha thứ cho anh em. 15 Nhưng nếu anh em không tha thứ cho người ta, thì Cha anh em cũng sẽ không tha lỗi cho anh em.
         Suy niệm:
Ai trong chúng ta cũng cần sự tha thứ. Vì nhân vô thập toàn. Có thể nói rằng: ai trong chúng ta cũng lớn lên trong sự tha thứ. Sự tha thứ của cha mẹ, của thầy cô , bạn bè và mọi người. Thế mà, đôi khi chúng ta lại quá hà khắc với anh em. Chúng ta cố chấp. Chúng ta không muốn tha thứ, không muốn bỏ qua cho nhau nhưng lại nuôi dã tâm trả thù và đôi khi còn cầu mong cho kẻ thù bị tai ương, hoạn nạn.
Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy tha thứ vì Cha trên trời vẫn hằng tha thứ cho chúng ta. Chúa vẫn bao bọc chở che chúng ta bằng biết bao ơn lành dù rằng chúng ta rất bất xứng.  Tha thứ còn vì chúng ta là anh em con một Cha trên trời. Tha thứ để cùng nhau xây dựng một mái nhà ngập tràn bình an và hạnh phúc. 
Ước gì chúng ta là con cái một Cha trên trời luôn hòa thuận yêu thương nhau, luôn dĩ hòa vi quý với nhau để cùng nhau xây dựng một xã hội thắm đượm tình Chúa tình người. 
Lạy Chúa Giêsu, 
Xin giúp chúng con biết mặc lấy tâm tình từ bi nhân hậu của Chúa để chúng con cũng biết sống ôn hoà và tha thứ cho nhau. Xin cho chúng con luôn biết vì Chúa để sống hy sinh cho nhau và đối xử tốt với nhau. Xin giúp chúng con tháo gỡ những bất hoà ghen ghét trong gia đình, trong giáo xứ đang làm mất hoà khí anh em con một Cha trên trời. Xin giúp chúng con đừng vì những ích kỷ cá nhân mà làm mất vẻ đẹp Hội Thánh bởi những hành vi thiếu bác ái, cảm thông, tha thứ của chúng con.
Lạy Chúa, xin giúp chúng con mỗi lần cùng nhau đọc kinh lạy Cha, chúng con cũng biết làm cho Nước Chúa hiển trị bằng đời sống huynh đệ trong yêu thương và bác ái chân thành. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...