21/05/2017
965
Thứ Hai
Ga 15,26-16,4a
26 Khi Đấng Bảo Trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha, Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy. 27 Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu.
16 1 Thầy đã nói với anh em các điều ấy, để anh em khỏi bị vấp ngã. 2 Họ sẽ khai trừ anh em khỏi hội đường. Hơn nữa, sẽ đến giờ kẻ nào giết anh em cũng tưởng mình phụng thờ Thiên Chúa. 3 Họ sẽ làm như thế, bởi vì họ không biết Chúa Cha cũng chẳng biết Thầy. 4  Nhưng Thầy đã nói với anh em những điều ấy, để khi đến giờ họ hành động, anh em nhớ lại là Thầy đã nói với anh em rồi.
Suy niệm:
Trong tác phẩm Nhng Người L Hành Trên Đường Hy vng, Đức Hng Y Phanxicô Xaviê Nguyn Văn Thun k v chng t ca cô Sophie Berdanska. Vì túng nghèo, cô phi đi làm thuê cho mt gia đình Do Thái tên là Merston. Công vic của cô là chăm sóc my đa con ca ông ch. Biết Sophie  là người Công giáo, ông ch đt điu kin là cô “không được ging đo” cho con cái ông. Ti hôm y, Sophie ly mt miếng giy nh ghi ít ch vào đó ri b vào huy chương ba cô tri li và đeo vào cổ. Các con ông chủ nhiu ln đòi coi huy chương y, nhưng cô không cho. Nh s chăm sóc tn tâm ca Sophie, các con ông Merston càng ngày càng ngoan ngoãn gii giang. Ít năm sau, các con ông ln lượt đau nng. Cô Sophie tn tình lo lng phc v lũ tr, và chúng lần lượt được bình phc. Nhưng vì quá tn tâm lo cho chúng, Sophie kit sc và qua đi. Ít lâu sau, ông Merston tình c m chiếc huy chương nàng đ li và đc được hàng ch trong mnh giy trong đó: “Khi người ta cm tôi nói v đo ca tôi, tôi quyết sống đo trước mt h như mt chng tích hùng hn”. Cht hiu ra tt c và cm phc Sophie, c gia đình Merston sau đó đã xin theo đo! Sophie là người đã hiu và bước theo con đường vương gi ca Chúa Giêsu, đường yêu thương phc v, đường x k v tha!
So-phie đã thành công trong sứ vụ loan báo Tin Mừng không phải bằng lời nói, nhưng bằng tình yêu thương và chân thành phục vụ. Chính tình thương của cô đã gây được thiện cảm và giúp các thành viên trong gia đình Merston nhận biết Chúa Giêsu và quyết tâm đi theo làm môn đệ Người.
Là người ky-tô hữu chúng ta được mời gọi trở nên nhân chứng cho Chúa. Nhân chứng không phải bằng lời nói ồn ào bên ngoài mà quan yếu là một đời sống thể hiện đức tin của mình. Một đời sống tin Chúa luôn sống theo lời Chúa dạy. Một đời sống tin Chúa luôn làm việc lành tránh việc ác và sống yêu thương phục vụ, có như vậy chúng ta mới xứng đáng trở thành môn đệ Chúa. Amen
Cầu nguyện:      
Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, Chúa là nguồn sống dưỡng nuôi linh hồn chúng con. Xin cho chúng con được ở trong tình yêu của Chúa. Xin cho chúng con được lớn lên trong tình yêu bao dung, nhân hậu và từ bi của Chúa. Xin cho mỗi lần chúng con rước Chúa, là một lần chúng con được sống bằng chính sức sống của Chúa để có thể diễn tả tình yêu của Chúa cho thế gian.
Nhưng Chúa ơi, với bản tính yếu đuối, chúng con chưa dám sống như tình yêu của Chúa. Chúng con thường tự cao tự đại. Chúng con chưa dám sống bao dung với nhau. Chúng con thường dễ dàng kết án lẫn nhau. Chúng con thường khắc khe với nhau trong từng lời nói, việc làm. Chính lối sống thiếu bao dung đó đã khiến cho cuộc sống chung của chúng con luôn mang đầy những hiềm khích, thù hận. Xin Chúa thứ tha tội lỗi chúng con. Xin Chúa giúp chúng con biết sống khiêm tốn để gần gũi và hoà hợp với mọi người. Xin cho chúng con biết tôn trọng lẫn nhau và cảm thông trước những thiếu sót của nhau.
Lạy Chúa, là suối nguồn tình yêu. Chúa đã dùng tình yêu để chiến thắng sự dữ, xin giúp chúng con cũng biết dùng tình yêu để hoá giải những hiểu lầm, những đố kỵ và ghen tương. Xin ban cho chúng con một tấm lòng yêu mến như Chúa để chúng con sống chan hoà tình yêu với anh chị em của mình. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...