17/05/2020
1097
Thứ Hai Tuần 6 Phục Sinh
Ga 15,26-16,4a
26 Khi Đấng Bảo Trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha, Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy. 27 Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu.
16 Thầy đã nói với anh em các điều ấy, để anh em khỏi bị vấp ngã. Họ sẽ khai trừ anh em khỏi hội đường. Hơn nữa, sẽ đến giờ kẻ nào giết anh em cũng tưởng mình phụng thờ Thiên Chúa. Họ sẽ làm như thế, bởi vì họ không biết Chúa Cha cũng chẳng biết Thầy.  Nhưng Thầy đã nói với anh em những điều ấy, để khi đến giờ họ hành động, anh em nhớ lại là Thầy đã nói với anh em rồi.
Suy niệm:
Trong tình yêu người ta luôn tìm thấy niềm vui trong những hy sinh kể cả trong thập giá. Khi đã yêu người ta không quản ngại làm bất cứ việc gì kể cả phải hy sinh tính mạng cho người mình yêu. Vợ chồng yêu thương nhau thì chẳng quản ngại hy sinh cho nhau. Cha mẹ yêu thương con thì chẳng mưu sinh bằng mọi việc để có cơm bánh cho con.
Tình yêu cần thể hiện bằng việc làm. Lời nói có thể bay đi nhưng gương lành thì lôi cuốn. Là người ky-tô hữu chúng ta được mời gọi trở nên nhân chứng cho Chúa. Nhân chứng không phải bằng lời nói ồn ào bên ngoài mà quan yếu là một đời sống thể hiện đức tin của mình. Một đời sống tin Chúa luôn sống theo lời Chúa dạy. Một đời sống tin Chúa luôn đón nhận ý Chúa trong mọi hoàn cảnh cho dù có rơi vào cảnh bể dâu.  Xin Chúa giúp chúng ta biết đón nhận ý Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời. Xin cho chúng ta luôn can đảm làm chứng cho tin mừng cho dẫu cho chịu muôn phần khổ đau hay thiệt thòi mất mát. 
Cầu nguyện:        
Lạy Chúa, 
Xin cho chúng con được ở trong tình yêu của Chúa. Xin cho chúng con được lớn lên trong tình yêu bao dung, nhân hậu và từ bi của Chúa để chúng con biết làm chứng cho tình yêu của Chúa.
Nhưng Chúa ơi, với bản tính yếu đuối, chúng con chưa dám sống như tình yêu của Chúa. Chúng con chưa dám sống bao dung với nhau. Vợ chồng chúng con còn khắc khe với nhau trong từng lời nói, việc làm. Chính lối sống thiếu bao dung đó đã khiến cho cuộc sống của gia đình luôn mang đầy những hiềm khích, thù hận. 
Lạy Chúa, là suối nguồn tình yêu. Chúa đã dùng tình yêu để chiến thắng sự dữ, xin giúp chúng con cũng biết dùng tình yêu để hoá giải những hiểu lầm, những đố kỵ và ghen tương. Xin ban cho chúng con một tấm lòng yêu mến như Chúa để chúng con sống chan hoà tình yêu với anh chị em của mình. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...