07/02/2021
1287
Thứ Hai Tuần 5 TN
Lời Chúa: Mc 6,53-56
53 Khi qua biển rồi, Đức Giê-su và các môn đệ ghé vào đất liền tại Ghen-nê-xa-rét và lên bờ. 54 Thầy trò vừa ra khỏi thuyền, thì lập tức người ta nhận ra Đức Giê-su. 55 Họ rảo khắp vùng ấy và nghe tin Người ở đâu, thì bắt đầu cáng bệnh nhân đến đó. 56 Người đi tới đâu, vào làng mạc, thành thị hay thôn xóm nào, người ta cũng đặt kẻ ốm đau ở ngoài đường ngoài chợ, và xin Người cho họ ít là được chạm đến tua áo choàng của Người ; và bất cứ ai chạm đến, thì đều được khỏi.
Suy niệm:
Con người không chỉ có một thứ đói mà có hàng trăm thứ đói. Ngoài cơm bánh ra chúng ta còn đói rất nhiều thứ : đói tình yêu, đói chữ, đói nghệ thuật . . . Con vật chỉ cần ăn cho no, nhưng con người còn khao khát tự do, hạnh phúc, tình yêu . . . Và còn một thứ đói nằm trong sâu thẳm lòng người đó là đói sự sống đời đời, nghĩa là đói Thiên Chúa. 
Năm xưa những người dân Do Thái nghe tin Chúa Giê-su ở đâu họ liền tới để được no thỏa  phần hồn và phần xác, nhất là được no thỏa Lời Chúa là lẽ sống cho con người. Xin cho các gia đình khi gặp khó khăn về kinh tế, về sức khỏe, về cuộc sống chung luôn biết chạy đến với Chúa để được Ngài nâng đỡ ùi an. 
Lạy Chúa, những người bệnh tật năm xưa chỉ ao ước được chạm vào thân thể Chúa để được chữa lành. Chúng con cũng xác tín vào quyền năng của Chúa có thể bảo vệ và chữa lành bệnh tật hồn xác của chúng con. Chúng con xin trao vào tay Chúa con người mỏng dòn đầy yếu đuối của chúng con. Xin chữa lành những tật nguyền trong linh hồn chúng con là những thói hư tật xấu, những đam mê lầm lạc, những thói lười biếng và tham lam đã làm mất đi vẻ đẹp của tâm hồn chúng con. Xin nâng đỡ ơn phần xác để chúng con luôn có một tinh thần vui tươi trong một thân xác khỏe mạnh. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...