14/05/2017
975
Thứ Hai
        Lời Chúa: Ga 14,21-26
        21 Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha của Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy."
        22 Ông Giu-đa, không phải Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, nói với Đức Giê-su : "Thưa Thầy, tại sao Thầy phải tỏ mình ra cho chúng con, mà không tỏ mình ra cho thế gian ?" 23 Đức Giê-su đáp : "Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy. 24 Ai không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Và lời anh em nghe đây không phải là của Thầy, nhưng là của Chúa Cha, Đấng đã sai Thầy. 25 Các điều đó, Thầy đã nói với anh em, đang khi còn ở với anh em. 26 Nhưng Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em.
        Suy niệm:
Mỗi lần, bạn ấy xin cha mẹ đi chơi, chúng tôi đều cười nhạo: “Lớn rồi mà còn xin với xỏ. Mình trưởng thành rồi, muốn đi đâu thì đi, làm gì thì làm tuỳ ý”. Bạn ấy đã giải thích một cách đơn sơ nhưng hợp lý hợp tình: “Hẳn ba má không cần tôi xin, nhưng chắc chắn ba má tôi rất vui khi tôi xin phép như vậy. Tôi làm thế để được làm con và làm con thảo của ba mẹ tôi”.
Chúa Giê-su cũng luôn được Chúa Cha yêu mến, vì Ngài luôn tuân phục thánh ý Chúa Cha. Ngài luôn tìm kiếm và thực thi thiên ý. Ngài luôn làm vui lòng Chúa Cha. Cho dù ý Chúa Cha phải bỏ mình, phải uống chén đắng, Chúa Giê-su vẫn luôn thực thi cho đến cúng. Thế nên, Chúa Cha rất hài lòng về Ngài và còn ban mọi danh dự vương quyền cho Ngài.
Và có lẽ, Thiên Chúa cũng rất vui khi chúng ta quan tâm lắng nghe và tuân giữ lời Ngài. Vì tuân giữ lời Chúa là thể hiện lòng yêu mến và trung thành với Chúa. Tuân giữ lời Chúa trong tình yêu còn là điều kiện để chúng ta được tham dự vào sự hiệp thông tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa, được sống trong ân sủng của Thiên Chúa.
Xin Chúa giúp chúng ta luôn biết yêu mến và thực hành Lời Chúa để luôn được hiệp thông với Chúa hôm nay và mãi mãi. Amen
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể.
Chúng con tạ ơn Chúa đã thương ngự đến tâm hồn chúng con. Chúa ở trong chúng con để chúng con được ở trong tình yêu của Chúa. Xin cho chúng con được nên một với Chúa không chỉ khi rước Chúa, mà còn nên một trong hành động khi biết vâng theo thánh ý Chúa.
Lạy Chúa, niềm hạnh phúc lớn nhất của chúng con là sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời chúng con. Có Chúa cùng đồng hành chúng con sẽ an vui và quên hết ưu phiền. Đó chính là hồng ân cao quý mà Chúa đã dành cho chúng con. Ôi! Còn gì hạnh phúc và êm đềm hơn khi có Chúa cùng đi với chúng con qua những thăng trầm của cuộc đời. Ôi! Còn gì vui sướng khi có Chúa là thành luỹ che chở cuộc đời chúng con. Chúng con xin hết lòng tạ ơn và ngợi khen tình yêu mà Chúa đã dành cho chúng con. Xin cho chúng con đừng bao giờ đánh mất Chúa là cùng đích cuộc đời chỉ vì những vinh hoa phú quý trần gian. Xin giúp chúng con biết sống kết hợp với Chúa như cành liền cây để sự sống và ân sủng của Chúa mãi tuôn trào trong cuộc sống chúng con.
Lạy Chúa Giê-su mến yêu, giờ đây Chúa đang ngự trong tâm hồn chúng con. Chúng con xin phó dâng cuộc đời cho Chúa. Xin ban ơn soi sáng để chúng con nhận ra ý Chúa trong từng phút giây cuộc sống. Xin ban thêm nghị lực đế chúng con sống theo ý Chúa. Xin giúp chúng con vượt thắng cám dỗ tội lỗi để luôn sống thanh sạch, xứng đáng là đền thờ cho Chúa ngự trị. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...