15/11/2020
1149
Thứ Hai Tuần 33 Thường niên
Lời Chúa: Lc 18,35-43
35 Khi Đức Giê-su gần đến Giê-ri-khô, có một người mù đang ngồi ăn xin ở vệ đường. 36 Nghe thấy đám đông đi qua, anh ta hỏi xem có chuyện gì. 37 Họ báo cho anh biết là Đức Giê-su Na-da-rét đang đi qua đó. 38 Anh liền kêu lên rằng : "Lạy ông Giê-su, Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi !" 39 Những người đi đầu quát nạt, bảo anh ta im đi ; nhưng anh càng kêu lớn tiếng : "Lạy Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi !" 40 Đức Giê-su dừng lại, truyền dẫn anh ta đến. Khi anh đã đến gần, Người hỏi : 41 "Anh muốn tôi làm gì cho anh ?" Anh ta đáp : "Lạy Ngài, xin cho tôi nhìn thấy được." 42 Đức Giê-su nói : "Anh nhìn thấy đi ! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh." 43 Lập tức, anh ta nhìn thấy được và theo Người, vừa đi vừa tôn vinh Thiên Chúa. Thấy vậy, toàn dân cất tiếng ngợi khen Thiên Chúa.
Suy niệm:
Con người chúng ta đôi khi cũng mù loà với chính mình. Đây gọi là mù loà tâm hồn.. Có thể vì lòng tham, vì tính kiêu ngạo, vì đam mê mà chúng ta đã mù loà trong cuộc sống của mình. Chúng ta không thấy việc mình làm là sai. Chúng ta không thấy con người mình quá xấu xa . . . 
Chúa Giê-su có thể chữa lành những khiếm khuyết của chúng ta. Nhưng Ngài đòi chúng ta phải khiêm tốn van xin. Chỉ cần chúng ta nhận ra mình mù loà là Chúa sẽ giúp chúng ta nhìn thấy rõ hơn.
Xin Chúa cho chúng ta luôn sáng mắt tâm hồn để đừng vô cảm với tha nhân, nhất là nơi gia đình luôn biết nhận thấy trách nhiệm bổn phận của mình và nhìn ra những vất vả của người thân mà chung tay chia sẻ với nhau.     Xin cho con được thấy mình, thấy những nhu cầu của tha nhân để dấn thân và phục cho nhau. Amen
Cầu nguyện
         Lạy Chúa, Chúa đã đốt lên ngọn lửa nơi tâm hồn anh mù để anh nhận ra Chúa. Xin Chúa cũng nhóm lên ngọn lửa tình yêu nơi trái tim chúng con, để chúng con thấy Chúa đang hiện diện bên chúng con qua những ơn lành hồn xác, qua những người bên cạnh để chúng con biết sống một đời tạ ơn Chúa và yêu mến tha nhân. Xin tháo gỡ khỏi tâm trí chúng con những màn che của đam mê dục vọng, của ích kỷ tầm thường, của ghen tương gian ác để tâm hồn chúng con luôn thanh cao và trong sạch.
         Lạy Chúa Giê-su mến yêu, sự mù lòa tâm hồn còn khốn nạn hơn thể xác. Xin giải thoát chúng con khỏi sự mù lòa thiêng liêng, để chúng con luôn bước đi trong ánh sáng lời Chúa và trong đường ngay nẻo chính. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...