27/09/2020
985
Thứ Hai Tuần 26 Thường Niên
Lc 9,46-50
46 Một câu hỏi chợt đến với các ông : trong các ông, ai là người lớn nhất ? 47 Đức Giê-su biết điều các ông đang tự hỏi trong lòng, liền đem một em nhỏ đặt bên cạnh mình 48 và nói với các ông : "Ai tiếp đón em nhỏ này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy ; và ai tiếp đón Thầy, là tiếp đón Đấng đã sai Thầy. Thật vậy, ai là người nhỏ nhất trong tất cả anh em, thì kẻ ấy là người lớn nhất."
49 Ông Gio-an lên tiếng nói : "Thưa Thầy, chúng con thấy có người nhân danh Thầy mà trừ quỷ. Chúng con đa? cố ngăn cản, vì người ấy không cùng với chúng con đi theo Thầy." 50Đức Giê-su bảo ông : "Đừng ngăn cản người ta. Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta !"
Suy niệm
Chúa Giê-su luôn mời gọi các môn đệ phải có trái tim rộng lớn, cởi mở như Thầy, sẵn sàng bắt tay hợp tác với mọi người , và không đố kỵ, không loại trừ bất cứ ai.
Thế nhưng, với bản tính ích kỷ, nhỏ nhen chúng ta đã khép cửa lòng mình khiến sự hợp tác với nhau trong một hội đoàn, một khu xóm trở nên bế tác. Ước gì mỗi người hãy biết hy sinh cái tôi của mình để sống hòa hợp và hợp tác với nhau làm vinh danh Chúa.
Cầu nguyện
Lạy Chúa Giê-su mến yêu, ở đời người ta thường đua tìm danh vọng. Ở đời ai cũng tìm vinh quang cho mình. Thích đề cao cái tôi. Thích làm những chuyện phi thường. Có mấy ai dám đi tìm sự nhỏ bé đơn hèn? Có mấy ai dám chịu xóa mình đi để hòa vào cuộc đời anh em? Có mấy ai cho đi mà không mong đền đáp hay ít là tìm kiếm vinh quang cho bản thân? Xin tha thứ cho bản tính tự cao tự đại của chúng con. Xin tha thứ cho thói giả hình, vụ hình thức của chúng con. Xin cho chúng con biết học nơi Chúa, sống đơn sơ, âm thầm để gần gũi anh em. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...