30/08/2020
1007
Thứ Hai Tuần 22 Thường niên
Lời Chúa: Lc 4,16-20
16 Rồi Đức Giê-su đến Na-da-rét, là nơi Người sinh trưởng. Người vào hội đường như Người vẫn quen làm trong ngày sa-bát, và đứng lên đọc Sách Thánh. 17 Họ trao cho Người cuốn sách ngôn sứ I-sai-a. Người mở ra, gặp đoạn chép rằng :  18 Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn. Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức, 19 công bố một năm hồng ân của Chúa.
20 Đức Giê-su cuộn sách lại, trả cho người giúp việc hội đường, rồi ngồi xuống. Ai nấy trong hội đường đều chăm chú nhìn Người.
Suy niệm:
Khi Chúa Giê-su nói rằng “hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh” , đây là lời khẳng định về sứ vụ của Ngài. Ngài là con người của thần khí. Một con người của yêu thương. Một con người phục vụ cho người nghèo và vì người nghèo. Và suốt dọc dài cuộc đời Ngài đã  làm cho lời các ngôn sứ thành hiện thực. 
Phục vụ người nghèo và những người bất hạnh cũng là sứ vụ của người ky-tô hữu. Vì chưng “người ta cứ dấu này mà nhận biết anh em là môn đệ Thầy là hãy yêu thương nhau”. Người ky-tô hữu cũng phải có trái tim chạnh lòng thương đối với người nghèo. Người ky-tô hữu cũng phải để cho lời ứng nghiệm của Kinh thánh được tròn đầy khi biết sống phục vụ và yêu thương.
Ước gì đời sống ky-tô hữu chúng ta cũng hoạ lại chân dung tình yêu của Chúa cho tha nhân. Xin cho đời sống chúng ta luôn là dấu chỉ cho tình yêu của Chúa giữa thế gian.
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giê-su,
Chúa là tình yêu và là con đường dẫn đến suối nguồn tình yêu. Chúa đã dành trọn cuộc đời để bày tỏ tình yêu cho nhân loại chúng con. Chúa đã hiến dâng cuộc đời để mang lại niềm vui và hạnh phúc cho nhân loại chúng con. Xin cho chúng con biết họa lại tình yêu của Chúa cho tha nhân, cho bạn bè bằng đời sống dấn thân phục vụ của chúng con. Xin giúp chúng con biết dấn thân để xoa dịu những đau khổ, thương tích cho anh em. Xin cho chúng con luôn là làn gió nhẹ để gieo vào nhân thế Tin Mừng của yêu thương, của hạnh phúc, để chúng con đẩy xa những thù oán, những giận hờn ghen ghét. Và  Xin dạy chúng con biết sống yêu thương như Chúa đã yêu thương chúng con. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...