17/01/2021
987
Thứ Hai Tuần 2 TN
         Lời Chúa: Mc 2,18-22
         18 Bấy giờ các môn đệ ông Gio-an và các người Pha-ri-sêu đang ăn chay ; có người đến hỏi Đức Giê-su : "Tại sao các môn đệ ông Gio-an và các môn đệ người Pha-ri-sêu ăn chay, mà môn đệ ông lại không ăn chay ?" 19 Đức Giê-su trả lời : "Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể ăn chay, khi chàng rể còn ở với họ ? Bao lâu chàng rể còn ở với họ, họ không thể ăn chay được. 20 Nhưng khi tới ngày chàng rể bị đem đi rồi, bấy giờ họ mới ăn chay trong ngày đó. 21 Chẳng ai lấy vải mới mà vá áo cũ, vì như vậy, miếng vá mới đã vá vào sẽ kéo vải cũ, khiến chỗ rách lại càng rách thêm. 22 Cũng không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, rượu sẽ làm nứt bầu, thế là rượu cũng mất mà bầu cũng hư. Nhưng rượu mới, bầu cũng phải mới !"
         Suy niệm:
         Ăn chay là một từ ngữ mang nhiều ý nghĩa. Nó chỉ những người không bao giờ ăn thịt cá hay gà vì lý do đạo đức, tôn giáo hoặc sức khỏe. Nó còn thể hiện một tấm lòng biết tiết dục để chế ngự lòng tham của mình.
         Đối với ky-tô giáo ăn chay là thể hiện lòng sám hối hy sinh và dành phần cho người nghèo qua hành vi bác ái. Ăn chay cầu nguyện còn là việc làm đạo đức để làm đẹp lòng Thiên Chúa. Thế nên, ăn chay không phải là chuyện buồn mà là niềm vui. Vui vì mình làm một việc có ích cho bản thân, tha nhân và để ca tụng Thiên Chúa.
         Xin cho chúng ta biết giữ chay tịnh phát xuất từ lòng mến Chúa hơn hết mọi sự để chúng ta luôn biết chọn Chúa hơn là những vinh hoa phú quý trần gian.
Cầu nguyện
Lạy Chúa, xin giúp chúng con vượt thắng yếu đuối bản thân để biết hy sinh hãm mình dẹp bỏ tính hư nết xấu, biết chế ngự bản thân để sống đẹp lòng Chúa và mọi người. Chúa biết chúng con yếu đuối, xin ban thêm sức mạnh đẻ chúng con trung thành sống trong ơn nghĩa với Chúa. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...